Cú đúp của Supachai giúp Thái Lan đánh bại Kyrgyzstan 2-0, tạo ra khởi đầu rất thuận lợi tại bảng F Asian Cup 2023.

HLV tuyển Thái Lan Masatada Ishii cho biết: "Trận đầu tiên luôn khó khăn với các đội bóng. Nhưng chúng tôi vẫn giành 3 điểm nên tôi cảm thấy tuyệt vời. Các cầu thủ mang đến màn trình diễn thật tốt.

Tôi tin người hâm mộ Thái Lan cũng đang rất vui sau chiến thắng thuyết phục của đội tuyển. Các cầu thủ hiểu nhau, thực hiện đúng chiến thuật và trận thắng này là hoàn toàn xứng đáng".

hlv thai lan.jpeg
HLV tuyển Thái Lan Masatada Ishii dành những lời khen cho học trò

"Sự thật rằng Suphchok Sarachat đã chơi tốt, các cầu thủ khác cũng vậy. Suphchok là cầu thủ rất quan trọng, giúp chúng tôi giành chiến thắng", HLV người Nhật Bản khen Suphchok dù tiền đạo Supachai có đến 2 lần lập công. 

Lượt trận kế tiếp, Thái Lan đối đầu Oman lúc 21h30 ngày 21/1. Với 3 điểm sau trận ra quân, "Voi chiến" dễ tính toán hơn cho các trận đấu tiếp theo nhưng HLV Ishii khẳng định lúc này nên tạm gác đối thủ sang bên vì bận... tận hưởng chiến thắng.

"Chúng tôi tập trung vào công việc của mình. Mọi thứ cần được thực hiện theo từng bước. Chúng tôi có cầu thủ tốt và sẽ dần dần xây dựng đội hình.

tuyen thai lan.jpg
Thái Lan có chiến thắng xứng đáng

Mục tiêu của tuyển Thái Lan là chuẩn bị tốt cho giải, chơi tốt nhất có thể trong từng trận đấu. Nếu chúng tôi đối mặt Nhật Bản thì cả đội bóng phải cố gắng hết sức, cho mọi người thấy tại sao chúng tôi có mặt ở Asian Cup", HLV Ishii nói.

Video tuyển Việt Nam 2-4 Nhật Bản (Nguồn FPT Play):

Xem Trực tiếp & Trọn vẹn Asian Cup 2023 trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/