Những ngày đầu tháng 5, những hàng cây hoa bằng lăng trên nhiều tuyến phố thủ đô bắt đầu nở rộ. Trong ảnh, hàng cây bằng lăng dưới chân cầu Nhật Tân. 

Hoa bằng lăng có nguồn gốc từ Ấn Độ, xuất hiện nhiều ở các nước Đông Nam Á. Đặc điểm của chúng là thường mọc thành chùm ở đầu cành, chiều dài mỗi cành từ 20-30cm.

Bằng lăng có màu tím đậm hoặc tím nhạt, mỗi bông 6 cánh mỏng nhẹ, khi kết thành từng chùm, nở xoè rộng nên trông rất đẹp mắt.

Hoa bằng lăng được trồng khá nhiều tại các tuyến phố như Nguyễn Chánh, Đào Tấn, Kim Mã,…

Không chỉ tạo bóng mát, bằng lăng còn giúp làm đẹp cảnh quan đô thị, trở thành điểm nhấn cho các con đường góc phố.

Hoa bằng lăng nở rộ từ tháng 5 đến hết tháng 6. Đây là cũng thời điểm một số bạn trẻ tranh thủ đi chụp ảnh với hoa. 

Nguyễn Phương Mai (21 tuổi) cho biết, thấy nhiều người chụp ảnh bằng lăng đăng lên mạng xã hội nên cũng ra hàng cây này tạo dáng. “Tiếc là hôm nay trời khá âm u, cây cao nên rất khó chụp được nhiều bức ảnh ưng ý”, cô nói. 

Chị Mai Phương đi từ quận Hoàn Kiếm lên đường Âu Cơ (quận Tây Hồ) để chụp ảnh. “"Tính đi từ mấy hôm trước nhưng thấy Hà Nội dự báo mưa nên hôm nay cũng cố bon chen. Tôi mang hai bộ áo dài để chụp ảnh. Là người thích hoa và màu tím nên tôi không thể bỏ lỡ dịp này”, chị Phương nói. 

Ra hoa nhanh nhưng cũng chóng tàn, có khi chỉ sau vài cơn mưa rào hoa sẽ rụng. Vì vậy, đây là khoảng thời gian hiếm hoi để mọi người đến đây ngắm và chụp hình.