Hoa hậu Ban Mai - Miss Peace Vietnam 2022 là một trong những diễn giả góp mặt trong buổi giao lưu cùng sinh viên Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM. Trong chương trình, cô không khỏi xúc động khi nhắc về động lực giúp mình trưởng thành, từ cô gái mắc hội chứng khó đọc đến khi chinh phục được ước mơ của mình. 

Hoa hậu Ban Mai trong buổi giao lưu với sinh viên. 

Ban Mai nói mình được truyền cảm hứng rất nhiều từ người mẹ. Chính bà đã giúp cô có suy nghĩ tích cực, trân trọng cuộc sống và không ngừng vươn lên. 

“Mẹ tôi hồi nhỏ có một vết nám rất lớn trên mặt, che một nửa khuôn mặt. Mẹ từng tự ti rất nhiều. Nhưng xuyên suốt cuộc sống cho đến bây giờ, mẹ vẫn là người phụ nữ rất thành công, là người xinh đẹp nhất trong mắt tôi. Bố và cả gia đình tôi đều rất yêu thương, tự hào về mẹ. 

Mẹ vẫn luôn điều trị để vết nám đó bớt đi theo thời gian. Gia đình tôi rất thương mẹ vì đó là cuộc điều trị đau đớn. Tôi nghĩ quan trọng khi mình có năng lực, mọi người sẽ nhìn vào năng lực của mình để nói chuyện chứ không phải là ngoại hình”, cô kể. 

Theo Ban Mai, năm tháng du học tại Mỹ không chỉ cho cô kỷ niệm đẹp của thời sinh viên, tuổi trẻ sôi nổi mà còn giúp người đẹp có những bài học, kinh nghiệm sống giá trị.

Khi trao đổi về chủ đề khởi nghiệp cho các bạn trẻ, Ban Mai cho biết mỗi sinh viên nên tìm kiếm những cơ hội từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Ngoài kiến thức từ học tập, xã hội, mỗi người cũng nên tham gia những hội nhóm, đi nhiều nơi để trải nghiệm. 

Hoa hậu Ban Mai bày tỏ sự tri ân Tiến sĩ Trần Việt Hùng - người đã truyền cảm hứng cho cô về khởi nghiệp. Hoa hậu biết ơn khoảng thời gian được làm việc cùng anh bởi nhờ đó cô có thêm kiến thức về công nghệ và việc dạy lập trình cho các em nhỏ online. 

Ở tuổi 23, Ban Mai theo đuổi phong cách nhẹ nhàng. Cô thường xuyên xuất hiện ở các sự kiện giải trí, buổi giao lưu với trang phục thanh lịch. Cô hướng tới điều tốt đẹp giống tên Ban Mai bố mẹ đặt cho - mang năng lượng tích cực đến nhiều người.

Hoa hậu Ban Mai sinh năm 2000 tại TPHCM. Cô cao 1,75m, số đo 3 vòng lần lượt 84-62-92cm. Cô tốt nghiệp Đại học Fisher, bang Massachusetts, Mỹ. Ban Mai là đại sứ dự án Quyên góp sách đổi tách cà phê - dự án phi lợi nhuận kêu gọi xây dựng tủ sách cho thanh thiếu niên vùng sâu, vùng xa. Cô còn là thành viên Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam (thuộc Hội Luật gia Việt Nam) từ năm 2021.