Trong bảng xếp hạng các trường đại học có mức lương cao của US News & World Report, phần lớn sinh viên ra trường năm 2021 từ các trường kinh doanh hàng đầu trên thế giới tốt nghiệp có mức lương lên đến 6 con số. Dịch vụ tài chính, tư vấn, ngân hàng đầu tư và công nghệ là những ngành hàng đầu đối với sinh viên tốt nghiệp trường kinh doanh.

Trường Kinh doanh The Wharton School, Đại học Pennsylvania

The Wharton School của Đại học Pennsylvania là trường đại học kinh doanh lâu đời nhất thế giới và đứng đầu trong bảng xếp hạng trường kinh doanh của US News & World Report.

Mức lương trung bình cho sinh viên tốt nghiệp năm 2021 của Wharton là 155.000 đô (tương đương gần 3,63 tỷ đồng), trong khi chi phí đi học hàng năm là 118.568 đô (tương đương gần 2,8 tỷ đồng). Phần lớn sinh viên tốt nghiệp làm việc trong lĩnh vực tư vấn, dịch vụ tài chính hoặc công nghệ - với nhiều sinh viên nhận được lời mời làm việc từ các công ty uy tín như Amazon, Bain & Co., BlackRock, Boston Consulting Group, Deloitte Consulting LLP và Goldman Sachs.

Sinh viên đi bộ gần Đại học Pennsylvania. Nguồn: Penn Today

Trường kinh doanh Chicago Booth, Đại học Chicago

Trường Kinh doanh Chicago Booth của Đại học Chicago có xếp hạng ngang với Trường Wharton tại Đại học Pennsylvania.

Mức lương trung bình cho sinh viên tốt nghiệp Booth năm 2021 là 155.000 đô (tương đương gần 3,63 tỷ đồng). Nhà trường ước tính chi phí đi học hàng năm của sinh viên Booth là 115.062 đô (tương đương gần 2,7 tỷ đồng).

Phần lớn sinh viên tốt nghiệp chọn nghề tư vấn hoặc dịch vụ tài chính. Gã khổng lồ ngành Tư vấn Quản trị McKinsey đã thu hút được 46 sinh viên tốt nghiệp trường Booth vào năm 2021, trong khi Amazon, Bain & Co., Google và JPMorgan Chase cũng là những nhà tuyển dụng lớn của các sinh viên tốt nghiệp năm 2021.

Sinh viên tụ họp tại sảnh trường Kinh doanh Chicago Booth. 

Trường Kinh doanh Sau đại học Stanford

Nằm tại California (Mỹ), Trường Kinh doanh Sau đại học Stanford đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng trường kinh doanh của US News & World Report.

Stanford báo cáo mức lương trung bình cho sinh viên tốt nghiệp năm 2021 là 158.400 đô (tương đương hơn 3,7 tỷ đồng), với tiền thưởng ký hợp đồng trung bình là 30.000 đô (tương đương hơn 700 triệu đồng). Học phí của trường năm 2022-2023 rơi vào khoảng 124.389 đô (tương đương hơn 2,9 tỷ đồng). Giống như các trường đại học hàng đầu khác, phần lớn sinh viên tốt nghiệp Stanford làm việc trong lĩnh vực tài chính hoặc tư vấn.

Sinh viên Stanford tổ chức lễ tốt nghiệp ở Palo Alto, California. 

Trường Kinh doanh Harvard

Trường Kinh doanh Harvard nổi tiếng cung cấp các khóa học MBA chất lượng toàn cầu. Trong bảng xếp hạng của US News & World Report năm nay, trường xếp vị trí thứ 5 về mức lương trung bình của sinh viên ra trường.

Harvard báo cáo mức lương trung bình cho sinh viên tốt nghiệp năm 2021 là 150.500 đô (tương đương hơn 3,5 tỷ đồng), với khoản tiền thưởng dự kiến ​​là 30.000 đô (tương đương hơn 700 triệu đồng). Nhà trường ước tính sinh viên sẽ trả 112,764 đô (tương đương hơn 2,6 tỷ đồng) cho 1 năm học phí, cộng với các chi phí khác cho năm học 2022-2023. Theo xu hướng, sinh viên đổ xô đăng ký vào các vị trí tư vấn, quỹ đầu tư tư nhân (private equity) và công nghệ.

Sinh viên Trường Kinh doanh Harvard ăn mừng lễ tốt nghiệp

Trường Quản lý Yale

Trường Quản lý Yale đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng trường kinh doanh của US News & World Report.

Yale đã báo cáo mức lương trung bình cho sinh viên tốt nghiệp năm 2021 là 140.400 đô (tương đương gần 3,3 tỷ đồng), với tiền thưởng ký hợp đồng trung bình là 30.000 đô (tương đương hơn 700 triệu đồng).

Trong khi đó, Yale ước tính sinh viên sẽ trả 108.780 đô (tương đương hơn 2,5 tỷ đồng) cho 1 năm học phí. Phần lớn sinh viên tốt nghiệp tham gia vào các ngành tư vấn và tài chính.

Đại học Yale ở New Haven, Connecticut, Mỹ

Trường Kinh doanh Stern của Đại học New York

Trường Kinh doanh Stern của Đại học New York đứng thứ 12 trên bảng xếp hạng các trường kinh doanh của US News & World Report năm 2023.

Mức lương trung bình cho sinh viên tốt nghiệp Stern năm 2021 là 155.000 đô (tương đương hơn 3,6 tỷ đồng), và phần lớn sinh viên tham gia dịch vụ tư vấn hoặc tài chính, theo thông tin mà trường cung cấp.

Chi phí học ước tính, bao gồm cả tiền ăn ở, là 121.541 đô (tương đương hơn 2,8 tỷ đồng).

Trường Kinh doanh Stern của Đại học New York

Thanh Ngân (Theo Business Insider)

Một số mốc thời gian dành cho học sinh có ý định du học Mỹ

Một số mốc thời gian dành cho học sinh có ý định du học Mỹ

Mỹ luôn là điểm đến mơ ước của rất nhiều học sinh, nhưng để có thể được nhận vào một trường đại học tại Mỹ cần có một sự chuẩn bị kĩ lưỡng.
3 áp lực của cậu 'trai làng' ở Hà Tĩnh khi du học Mỹ

3 áp lực của cậu 'trai làng' ở Hà Tĩnh khi du học Mỹ

Võ Phương Khánh Toàn nói mình là người đầu tiên trong một ngôi làng nhỏ ở Hà Tĩnh được đi học đại học chính quy và du học.
Top 10 trường đào tạo thạc sĩ quản trị kinh doanh tốt nhất nước Mỹ

Top 10 trường đào tạo thạc sĩ quản trị kinh doanh tốt nhất nước Mỹ

Theo đánh giá của bảng xếp hạng của USNews, Trường Booth của Đại học Chicago (Mỹ) là trường tốt nhất thế giới đào tạo Thạc sĩ quản trị kinh doanh (MBA) toàn thời gian.
9X dừng công việc có tương lai xán lạn để du học MBA

9X dừng công việc có tương lai xán lạn để du học MBA

Có cơ hội làm tới vị trí quản lý ở một trong những công ty kiểm toán hàng đầu, Phạm Trung Linh vẫn quyết định dừng lại, bỏ 2 tỉ tiền túi để theo học MBA tại Trường Kinh doanh Judge (CJBS), Đại học Cambridge từ tháng 9/2021.

 
TS Kinh tế dạy ở Anh: Làm việc ở nước ngoài cũng là đóng góp cho đất nước

TS Kinh tế dạy ở Anh: Làm việc ở nước ngoài cũng là đóng góp cho đất nước

“Tôi không ngần ngại chọn ở lại Anh, không phải vì tại đây cho tôi một công việc với mức lương hấp dẫn, mà vì tôi nghĩ, mình vẫn cần thời gian tích lũy kinh nghiệm, tiền bạc trước khi quay trở về nước làm điều gì đó lớn hơn”.