Những ngày qua, một đoạn clip của các học sinh cuối cấp Trường THPT Gia Hội (tỉnh Thừa Thiên - Huế) được chia sẻ rộng khắp trên mạng xã hội.  

Chỉ trong thời gian ngắn, đoạn clip đã thu hút hơn 3,8 triệu lượt xem và gần 330 nghìn lượt yêu thích.

Các em học sinh 'diễn' ẩu đả để gây sự chú ý của nữ giáo viên chủ nhiệm. Ảnh cắt từ clip

Theo clip ghi lại, nhằm tạo bất ngờ cho giáo viên chủ nhiệm trong buổi học cuối, đồng thời là sinh nhật của cô, học sinh trong lớp đã bàn bạc với nhau để dàn dựng một "vở kịch". 

Khi cô chủ nhiệm vừa vào lớp, “diễn viên” là 2 nam sinh bắt đầu vào vai, gây gổ rồi ẩu đả. Chứng kiến hành động của các nam sinh, cô giáo hốt hoảng và tìm mọi cách ngăn cản. 

Cô giáo Bùi Nguyễn Thuỳ Liên khóc nức nở, ôm chầm lấy học sinh khi biết sự thật.

Tuy nhiên, không để mọi chuyện đi quá xa, ngay lập tức một học sinh được phân công từ trước đã mang bánh sinh nhật vào và cả lớp hát vang khúc hát chúc mừng ngày sinh cô giáo.

Khi đó, cô giáo đã không thể giấu nổi cảm xúc và òa khóc. Xem được khoảnh khắc đó, rất nhiều người bùi ngùi xúc động. 

Nữ giáo viên lau vội nước mắt, thổi nến cùng các em học sinh. 

Được biết, chủ nhân của màn “ẩu đả” trong đoạn clip nói trên là tập thể học sinh lớp 12B10, Trường THPT Gia Hội.

Theo em Nguyễn Đình Thành Đạt - thành viên của lớp - 12B10 là một trong những tập thể dẫn đầu nhà trường trong học tập, nề nếp và các hoạt động. Cả lớp luôn yêu thương, giúp đỡ và chia sẻ với nhau mọi điều. 

Sau 3 năm học chung và cùng nhau cố gắng, trước khi chia xa, các em muốn tạo ra một buổi học cuối cùng thật đáng nhớ. 

“Phần clip mọi người xem chỉ là một đoạn ngắn, còn câu chuyện được lên kế hoạch rất cụ thể và chuẩn bị trước đó mấy ngày. Trước ngày diễn ra, cả lớp đã giả vờ lan truyền tin đồn sẽ có đánh nhau đến cô và thật sự cô rất lo lắng. Bọn mình cũng cố tình tạo sự gay cấn nên cô hoàn toàn tin là thật. 

Trước đó, cô còn gọi điện và nhắn tin khuyên mình và bạn Kiệt - hai "nhân vật chính" được lớp phân vào vai học sinh xô xát nhau - nên giải hòa để giữ mãi hình ảnh đẹp. 

Ban đầu bọn mình nghĩ sẽ vui lắm nhưng khi cô òa khóc, rất nhiều bạn trong lớp cũng khóc theo vì xúc động. Đó là những giây phút mãi mãi không thể nào quên” - Thành Đạt chia sẻ.

Tập thể lớp 12B10 chụp ảnh kỷ niệm cùng giáo viên chủ nhiệm trước ngày ra trường. 

Trao đổi với VietNamNet, thầy Lê Triều Sơn – Hiệu trưởng Trường THPT Gia Hội, cho biết lãnh đạo nhà trường cũng đã được xem đoạn clip của lớp 12B10. Theo thầy Sơn, hoạt cảnh trong clip của các em nhẹ nhàng, phần nào thể hiện sự tinh nghịch, đúng như câu nói “nhất quỷ, nhì ma, thứ 3 học trò”.

“Cô giáo Bùi Nguyễn Thuỳ Liên (nữ giáo viên trong clip – PV) đã gắn bó với lớp, làm công tác chủ nhiệm cả 3 năm THPT. Cô Liên cũng là một trong những giáo viên tiêu biểu, đạt nhiều thành tích cao trong các hoạt động.

Với nhà trường, 12B10 từ lâu được đánh giá là lớp học hạnh phúc, có nhiều sáng kiến hay trong dạy học. Đặc biệt, giữa tình cô trò tại lớp học này có những điều rất dung dị, đặc biệt mà toàn trường đang hướng đến để nhân rộng” - thầy Sơn chia sẻ.

Nguyễn Đình Thành, Tạ Ngọc Huy Linh, Nguyễn Thị Ngọc Trang, Lê Thanh Hùng