Mưa lớn kéo dài sau bão thời gian qua, nước sông Đáy tràn đê khiến nhiều hộ dân tại thôn Phú Hiền, xã Hợp Thanh, huyện Mỹ Đức (Hà Nội) ngập sâu, gây khó khăn cho học sinh mỗi ngày đến lớp. Trước tình hình này, Ban giám hiệu trường Tiểu học Hợp Thanh B đã xây dựng phương án tổ chức ăn bán trú cho hơn 100 học sinh thôn Phú Hiền.

Nhà trường phân công cán bộ giáo viên vừa lo dạy học, vừa tổ chức nấu cơm, chăm sóc bán trú và quản lý học sinh.

ung hoa1.jpg
Học sinh ở lại trường, thực hiện theo phương châm "3 tại chỗ" 

Để bảo đảm an toàn cho các em, nhà trường cũng vận động phụ huynh cho con ngủ đêm tại trường, thực hiện phương châm "3 tại chỗ" (nấu - ăn - ngủ) để thầy cô chăm sóc, tránh trường hợp trẻ về nhà không người trông nom có thể gặp nguy hiểm.

Số học sinh đăng ký ngủ lại trường tối 13/9 là 32 em. Nhà trường đã mua bổ sung chăn, màn, gối để các em được tròn giấc.

Cô giáo Nguyễn Thị Như Hoa, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hợp Thanh B chia sẻ: "Nhà trường phân công 5 thầy cô giáo ngủ lại trường, trong đó thầy giáo quản lý phòng của học sinh nam, cô giáo quản lý phòng của học sinh nữ; ban giám hiệu cũng ở để quản lý chung. Thầy cô cũng lo giặt, sấy sạch sẽ đồng phục để các con có đủ quần áo mặc hàng ngày”.

Lãnh đạo UBND TP Hà Nội, Sở GD-ĐT Hà Nội cũng đã đến thăm, động viên và tặng quà cho thầy trò các trường chịu ảnh hưởng của bão lũ tại huyện Ứng Hoà và Mỹ Đức. Đoàn công tác đã trao nhiều áo phao, khăn mặt, bánh kẹo, đồ dùng, SGK, vở viết… cho học sinh vùng lũ.

hoan kiem.jpg
Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Trần Thế Cương tặng quà, động viên học sinh và gia đình học sinh.

Ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội mong rằng thầy trò cùng khắc phục khó khăn, bảo đảm an toàn, cố gắng dạy tốt, học tốt.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị có kế hoạch vệ sinh môi trường, rà soát điều kiện vật chất, đặc biệt chú ý kiểm tra cây xanh, đường điện, bảo đảm điều kiện tốt và an toàn nhất đón học sinh trở lại trường sau khi lũ rút.

Trước đó, Sở GD-ĐT Hà Nội đã đóng góp một tỷ đồng với Công đoàn Giáo dục Việt Nam để chia sẻ, giúp đỡ học sinh, giáo viên chịu ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi tại các tỉnh phía Bắc.

Hoàng Thanh