Đến ngày 12/9, mưa bão, lũ lụt, sạt lở đã gây cái chết cho hàng trăm đồng bào ở miền Bắc, chôn vùi nhiều gia đình, khiến cho nhiều đứa trẻ bỗng chốc mồ côi, người dân bỗng dưng mất nhà... Không có từ ngữ nào tả xiết cho nỗi đau ấy.

Trong cơn hoạn nạn, tinh thần đoàn kết của người Việt Nam càng nâng cao, ai cũng hướng về miền Bắc. Những sự trợ giúp về vật chất, những lời nhắn nhủ, động viên được truyền nhau lan tỏa. Mong muốn đồng hành cùng bà con đang gặp khó khăn, thiệt hại do bão lũ, VietNamNet đã phát động kêu gọi bạn đọc hảo tâm cùng chung tay góp sức và nhận được sự hưởng ứng của nhiều trái tim thiện lành.

giang.jpg
Thầy Giang Nguyễn cùng công ty TNHH Ivy-League Vietnam đã gửi ủng hộ đồng bào lũ lụt 120 triệu đồng.

 Mới đây, thầy giáo Giang Nguyễn và công ty TNHH Ivy-League Vietnam đã gửi ủng hộ đồng bào lũ lụt 120 triệu đồng qua Báo VietNamNet. Trên trang Facebook cá nhân, thầy Giang Nguyễn đã có những nhắn nhủ xúc động tới các em học sinh vùng lũ: 

"Hôm nay, thầy gửi một khoản tiền ít ỏi tặng các em, mong các em vượt qua thiên tai trong kiên cường và bình an. Thầy ở xa không đến tận nơi được để chia sẻ trực tiếp với các em, nhưng thầy cảm nhận được sự mất mát và khổ cực của các em và gia đình nhân dân ở đó.

Thiên tai là hoạn nạn không thể tránh né. Thiên tai có thể ập xuống bất cứ nơi nào. Ngày mai có thể nơi thầy đang sống cũng gặp thiên tai. Và thầy tin lúc đó các em lại hướng về nơi hoạn nạn. Người Việt Nam ta có truyền thống đoàn kết, lá lành đùm lá rách, thương nhau cùng vượt qua khó khăn. Thầy mong sự giúp đỡ bé nhỏ này sẽ tới được với các em.

Hôm nay Hà Nội nắng rồi, mưa đã tạnh, nên thầy tin là lũ sẽ rút đi trong vài ngày tới để các em trở lại cuộc sống bình thường.
Chúc các em cùng toàn thể người thân vượt qua bão lũ bình an".

Screen Shot 2024 09 13 at 10.32.33.png

Hiện tại, có những nơi nước lũ đang rút  dần, nhưng có những nơi lại bắt đầu bị ngập. Tai ương vẫn chưa dừng lại. Báo VietNamNet tiếp tục làm cầu nối để những tấm lòng nhân ái như thầy Giang Nguyễn sẽ được trao gửi đến tận tay các trường hợp khó khăn, giúp góp phần khắc phục hậu quả sau bão lũ.