Ngày 31/7, những học sinh của Trường THCS Giảng Võ đạt thành tích cao nhất ở các môn văn hóa, khoa học, thể thao và nghệ thuật dịp hè 2024 đã được mời dùng bữa sáng thân mật cùng cô hiệu trưởng. 

Bữa sáng dù không phải là điều khó khăn với các gia đình nhưng theo hiệu trưởng Tô Thị Hải Yến, đó như một cách để bản thân kịp thời động viên, khích lệ thành tích của các học trò một cách gần gũi nhất. “Món quà” mới mẻ này thực sự khiến các học sinh bất ngờ, háo hức.

“Tôi muốn mời các em có thành tích xuất sắc dùng bữa sáng cùng nhằm khích lệ, động viên các em vươn lên trong học tập. Trong giáo dục nói chung và quan điểm của Trường THCS Giảng Võ nói riêng, giá trị của sự khích lệ có sức mạnh hơn vạn lần nghiêm khắc, trừng phạt”.

W-z5687468020247_e4f41e287f5ef6efd7fa369918baffd2.jpg
Bữa sáng các học sinh Trường THCS Giảng Võ được hiệu trưởng mời gồm: Phở bò, phở gà hoặc mỳ Spaghetti sốt bò băm theo sở thích. 

Theo bà Yến, trong các hoạt động giáo dục, nhà trường đặc biệt chú trọng tới công tác thi đua khen thưởng. Việc được các thầy cô khích lệ, khen ngợi không chỉ tiếp thêm động lực cho học sinh mà còn giúp các em hình thành nhiều phẩm chất tốt đẹp như có cách suy nghĩ tích cực, tự tin...

“Việc giúp học sinh rèn luyện những phẩm chất này không chỉ qua những bài giảng trên lớp mà còn qua cả hành động cụ thể từ giáo viên và người đứng đầu nhà trường là hiệu trưởng. Hoạt động mời học sinh dùng bữa sáng bản chất là một sự khen thưởng nhưng bằng một hình thức mới lạ hơn và tôi hy vọng khiến các em thích thú hơn”, bà Yến nói. 

Theo bà Yến, sự quan tâm, chăm sóc gần gũi từ những điều đơn giản, nhỏ nhất này thay cho điều nhà trường muốn nói với học sinh rằng thầy cô luôn dõi theo và chăm sóc tốt nhất cho những “hạt mầm”. 

Các thầy cô đã lên kế hoạch chăm chút học trò rất bài bản, ân cần. Các em được đăng ký chọn món theo sở thích trong 3 món: Phở bò, phở gà và mỳ Spaghetti sốt bò băm. Hoa quả và đồ uống đều do tự tay các thầy cô chuẩn bị.

31072024195909_2.png
Thư mời của hiệu trưởng Trường THCS Giảng Võ

Điều bà Yến vui nhất là học trò đã dùng bữa sáng ngon lành và đầy thích thú. “Khi đến, các em chia sẻ rất háo hức chờ đợi buổi gặp mặt ‘lạ’ này. Có một số em còn mang theo những tấm Huy chương Vàng đạt được”, nữ hiệu trưởng nói. 

“Tôi cũng nói với các học trò rằng thành công nào của các em cũng đều đáng được trân trọng và ghi nhận. Nhưng có những giai đoạn có ý nghĩa hơn. Ví dụ, trong hè là khoảng thời gian phần lớn các học sinh được nghỉ ngơi, thư giãn nhưng các em đã cố gắng, nỗ lực mang về những tấm huy chương”.

W-31072024195909_6.png
Tập thể cán bộ, giáo viên Trường THCS Giảng Võ thể hiện quyết tâm trước thềm năm học mới.

Vị hiệu trưởng cũng muốn ngoài sự khích lệ, động viên, hoạt động này như một hoạt động khởi động cho năm học mới kề cận, giúp cho các giáo viên và học sinh toàn trường thêm niềm hứng khởi để bắt đầu năm học mới.

Trước và sau bữa ăn, cô trò hỏi thăm nhau về chuyện trường, chuyện lớp khi năm nay Trường THCS Giảng Võ chuyển sang tòa nhà mới. “Các em phấn khởi kể cho tôi nghe những điều thú vị, đáng nhớ với trải nghiệm kỳ thi của mình. Tôi cũng chia sẻ với học sinh những kỷ niệm khi bằng tuổi các em bây giờ”, bà Yến tâm sự.

Cũng trong sáng 31/7, Hội đồng giáo dục Trường THCS Giảng Võ đã họp buổi đầu tiên năm học 2024 - 2025 nhìn nhận những thuận lợi và thách thức của năm học mới.

Vị hiệu trưởng cho hay, dự kiến khoảng giữa tháng 8, nhà trường sẽ tổ chức buổi đón học sinh khối 6 để các em biết thêm về trường mới và khu vực trong trường trước khi khai giảng vào 5/9.