Eduten - nền tảng học Toán ứng dụng trí tuệ nhân tạo

Eduten là một nền tảng chơi game được phát triển bởi Công ty công nghệ giáo dục Eduten (Phần Lan). Trò chơi nhằm mục đích thúc đẩy hứng thú của trẻ với Toán học, không gây cho trẻ căng thẳng và lo lắng, đồng thời tăng cường hiệu suất học tập và sáng tạo. Hơn nữa, trò chơi còn giúp tối đa hóa hiệu quả của giáo viên trong giảng dạy và đánh giá học sinh.

 Một trò chơi thuộc nền tảng học Toán Eduten

Eduten cho phép học sinh lựa chọn các bài tập phù hợp với năng lực của mình. Cụ thể, đối với những học sinh tiếp thu nhanh, trí tuệ nhân tạo của Eduten cung cấp các nhiệm vụ bổ sung với mức độ khó cao hơn. Ngoài ra, giáo viên có thể cho học sinh của mình luyện tập với Eduten theo cặp và nhóm để giúp nâng cao năng lực toán của các học sinh trong lớp một cách toàn diện.

Eduten ghi nhớ tất cả các hoạt động của học sinh. Nền tảng này cung cấp cho giáo viên thông tin về kết quả học tập của các học sinh dưới dạng đồ thị. Nếu bài làm của học sinh chưa tốt, giáo viên có thể chia nhỏ lời giải và tìm xem lỗi đó xảy ra ở giai đoạn nào.

 Giáo viên dễ dàng theo dõi kết quả thực hiện bài tập của các học sinh

Sự đón nhận của học sinh và giáo viên 

Công ty công nghệ giáo dục Eduten (Phần Lan) cho biết, học sinh và giáo viên tại nhiều quốc gia đã có những phản hồi tích cực về nền tảng này. 

Ông Nelson Nzouakoua, Giáo sư Toán học tại Trường Cao đẳng Anh ngữ Tallinn tại Estonia cho biết, ông đã thử nghiệm với nhiều nền tảng kỹ thuật số để học Toán, nhưng đã quyết định lựa chọn Eduten vì ông và các sinh viên của mình yêu thích nó nhất. Sinh viên cảm thấy vui vẻ, nên dễ tiếp thu kiến thức, phản hồi nhanh chóng, còn GS. Nelson Nzouakoua tiết kiệm được rất nhiều thời gian làm việc.

Kairi Rammo - một giáo viên tại Estionia cho biết: “Tôi đã cùng học sinh của mình sử dụng Eduten được khoảng 1 năm. Học sinh của tôi thích nhất nhiệm vụ đua xe của Eduten. Nhiệm vụ này có thể được sử dụng để thực hành các phép cộng và trừ, chia và nhân, so sánh... Vì vận tốc của ô tô trên màn hình phụ thuộc vào tốc độ tính toán của học sinh nên học sinh cố gắng đạt được kết quả ngày càng tốt hơn. Các em cũng hứng thú với học tập hơn”.

Tại Việt Nam, nhận thấy những giá trị ưu việt mà chương trình Toán Eduten đem lại cho học sinh, Hệ thống giáo dục Tân Thời Đại nhanh chóng nắm bắt và triển khai áp dụng giúp học sinh học Toán một cách vui vẻ và say mê, vừa nâng cao năng lực Toán, vừa phát triển ngôn ngữ Anh.

Trường Tiểu học Tân Thời Đại triển khai học Toán với Eduten

Em Vũ Nam Khánh - học sinh trường Tiểu học Tân Thời Đại cho chia sẻ: “Học với Eduten giúp con làm Toán nhanh hơn và khả năng Tiếng Anh của con cũng tiến bộ hơn. Mỗi khi học môn Tin học xong, con đều dành thời gian khoảng thời gian còn lại với máy tính để giải quyết thêm các bài tập trên nền tảng Eduten”.

Cô Vũ Thị Thu Trang - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Thời Đại cho biết: “Chương trình học tại nhà trường được thiết kế tích hợp của các môn nhập khẩu bản quyền từ Mỹ, Phần Lan. Phương pháp dạy học tích hợp liên môn giúp tối ưu hóa thời gian học tập, học sinh không phải học lại cùng một nội dung giống nhau ở các môn học khác nhau, từ đó có nhiều thời gian hơn để phát triển kiến thức kỹ năng và thực hành. Nhà trường lựa chọn Eduten là giải pháp tạo nên bước đột phá về phương pháp và chất lượng Toán, nhưng trên hết vẫn là tạo cho các con niềm đam mê khám phá với Toán mỗi ngày”. 

Trải nghiệm học Toán với Eduten tại Eduten Club Festival 2023

Eduten Club Festival 2023 là ngày hội CLB Toán học trên nền tảng Eduten do Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại đăng cai, phối hợp cùng Công ty công nghệ giáo dục Eduten và Liên minh các trường sử dụng Eduten nhằm khuyến khích học sinh toàn quốc tích cực học tập Toán học. Chương trình dành cho học sinh mầm non 5 tuổi và học sinh từ lớp 1 đến lớp 9.

Eduten Club Festival 2023 có sự đồng hành của các đơn vị giáo dục gồm: Trường học trực tuyến OneSpace; Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm (Hà Nội); Viện Khoa học Giáo dục và Kinh tế Đông Nam Á (ISA); cùng các trường sử dụng Eduten tại Việt Nam.

Học sinh tham gia trải nghiệm được: Cấp 1 tài khoản online để truy cập vào nền tảng website học Toán của Eduten; Tham gia trải nghiệm các chuyên đề Toán và buổi khảo sát đánh giá năng lực Toán Eduten; Tham gia các vòng giao đấu với các CLB Eduten toàn quốc; Có cơ hội nhận được giải thưởng, chứng nhận từ Ban tổ chức và Liên minh Eduten; Có cơ hội học tập với CLB Eduten toàn cầu cùng cơ hội miễn học phí khi tham gia chương trình du học Phần Lan bậc THPT.

Thông tin chi tiết chương trình xem tại: http://eduten.tanthoidai.edu.vn

Email: festivaleduten@gmail.com

Hotline: 0969.31.8895

Lệ Thanh