Science Tornado là triển lãm khoa học đầu tiên được tổ chức thường niên bởi CLB Society of Open Science - CLB Khoa học trực thuộc trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Triển lãm đã thực hiện qua 8 năm, với các chủ đề “Universe – Vũ trụ”, “Evolution – Tiến hóa”, “Substance – Chất”, “Nova – Tân tinh”, “V - Dấu ấn”, “Odyssey - Khai phá", “Eureka - Phát kiến”, “Paragon - Mỹ ngọc”.

Năm nay, Science Tornado thực hiện mùa thứ 9 cùng chủ đề ‘’Nguyệt’’.

Học sinh tham quan triển lãm

Theo Ban tổ chức, chương trình có chủ đề Nguyệt - tượng trưng cho hình ảnh Mặt Trăng lung linh tỏa sáng trên bầu trời cao rộng mà khi quan sát ở các góc độ khác nhau, vào từng thời điểm khác nhau, ta lại phát hiện những vẻ đẹp riêng - cái đẹp tương đồng với những khía cạnh riêng biệt trong khoa học. 

Science Tornado 2022 bao gồm 4 khu thí nghiệm và 4 khu tương tác

Science Tornado 2022 bao gồm 4 khu thí nghiệm và 4 khu tương tác. Bên cạnh khu Lý Hoá Sinh nơi người tham gia sẽ được tận mắt chứng kiến các thí nghiệm mang tính thực tiễn cao cùng những lời giải thích cặn kẽ giúp nâng cao tri thức; khu DIY nơi ai ai cũng có thể tự làm ra cho mình những sản phẩm khoa học độc đáo; khu Board Game với những trò chơi thú vị và bổ ích; hay khu Hightech được đầu tư công phu từ trung tâm đại sứ quán Hoa Kỳ.

Triển lãm được chuẩn bị trong vòng 2 tháng

Năm nay, khu Ảo Ảnh - "Vọng" chính là điểm nhấn độc đáo và mới lạ nhất của Science Tornado 2022. Đây là điểm mới cùng những mô hình vô cùng độc đáo đã được nghiên cứu, đo lường và thực nghiệm ở mức độ chuẩn xác cao, với mong muốn tạo ra những góc nhìn đa chiều, kết hợp giữa yếu tố thực và ảo. 

Tất cả mọi khâu chuẩn bị, các trò chơi và thí nghiệm đều được các học sinh nhà trường tự tay lên ý tưởng và thực hiện trong suốt 2 tháng. Đặc biệt, mọi hoạt động đều được lưu ý về vệ sinh và an toàn hết mức cho người tham gia để đem đến trải nghiệm tốt nhất.

Du học sinh Việt Nam tại Melbourne tổ chức Movsa Gala 2022

Du học sinh Việt Nam tại Melbourne tổ chức Movsa Gala 2022

Với mục đích tạo nên sân chơi nghệ thuật, kết nối các bạn sinh viên, du học sinh có đam mê ca hát và thể hiện năng khiếu bản thân, cuộc thi "Movsa Gala 2022" đã tìm ra những gương mặt xuất sắc nhất để bước vào vòng chung kết.