Hầu hết các em đều tỏ ra phấn khích ở những bước chạy đầu tiên, tuy nhiên, vượt qua 5 tầng đầu, nhiều em tỏ ra mỏi, đuối sức. Thậm chí nhiều em phải bám vào lan can để tiếp sức. 

Hoạt động này có sự tham gia của các giáo viên. Giáo viên hướng dẫn sẽ cùng chạy và liên tục động viên các học sinh nỗ lực, không bỏ cuộc để hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Kết thúc hoạt động, nhiều học sinh tỏ ra rất vui và bất ngờ với kết quả trái với suy nghĩ “không làm được” khi ở dưới chân tòa nhà.

Em Lê Tuấn Minh (học sinh lớp 6) chia sẻ sau hoạt động này, em cảm thấy rất mệt nhưng cũng rất vui vì đã chinh phục được thử thách mà ban đầu nghĩ rằng bản thân không thể.

Minh cho hay, ngày thường em cũng ít khi chạy với quãng đường như thế này, dù nhà cũng ở tầng 7 chung cư.

“Có những thời điểm, em tưởng như mình sẽ bỏ cuộc và không chạy nổi, nhưng được sự động viên của thầy giáo, em đã quyết tâm, cố gắng hết sức và cũng vượt qua được thử thách”, Minh chia sẻ.

Minh cho rằng, hoạt động này có thể giúp em khỏe mạnh và nhanh hơn. Em cũng bày tỏ mong muốn thường xuyên có những hoạt động tương tự để có thể rèn luyện thể chất.

Em Đỗ Diệu Linh (học sinh lớp 8) chia sẻ: “Lúc chạy thì em thấy khá mệt và đau chân, nhưng sau chạy em cảm thấy khỏe hơn. Khoảng đến tầng 20, em bắt đầu cảm thấy đuối sức nhưng nhìn thấy các bạn vẫn cố gắng nên em quyết tâm hoàn thành bài tập này. Đây mới là lần thứ ba em tham gia hoạt động này nên còn khá nhiều khó khăn nhưng em nghĩ khi tập quen thì nó sẽ giúp ích rất nhiều cho cơ thể và sức khỏe của mình”.

Đây là một trong những hoạt động giáo dục thể chất diễn ra 2 lần/tuần tại Trường True North (Hà Nội). 

Chia sẻ với VietNamNet, ông Danny Hwang, Người sáng lập Trường True North cho hay, việc leo thang bộ 26 tầng nhà là một trong những hoạt động nhằm hướng đến rèn luyện học sinh không chỉ có được một cơ thể mà cả một tinh thần khoẻ mạnh. Đây cũng là hướng mà nhà trường muốn hướng đến trong việc giáo dục toàn diện học sinh nói chung.

“Chúng tôi muốn thông qua hoạt động về thể chất giúp học sinh vượt qua mọi nỗi sợ hãi và dạy các em rằng nếu có thể làm được những việc nhỏ thì các em cũng có thể làm được những việc lớn. Đa số các em học sinh chưa bao giờ leo thang bộ tận 26 tầng nhà trước đây. Đứng dưới tầng 1 nhìn lên và cũng là lần đầu tiên, các em đều không tự tin hoặc nghĩ rằng mình khó, thậm chí không thể làm được việc đó. Tuy nhiên, chúng tôi giải thích với các em rằng nếu thực hiện từng bước từng bước một, sẽ đi tới đích. Tương tự vận dụng vào cuộc sống, chúng tôi muốn các con rèn luyện một tinh thần, một tư duy kiên cường, vượt qua khó khăn và giới hạn của bản thân”. 

Ông Danny Hwang cũng cho hay, tất cả những gì diễn ra ở trường, các giáo viên và học sinh đều cùng nhau tham gia. Điều này cũng thể hiện sự làm gương từ chính những người quản lý, giáo viên.