1- Bà Trần Thị Thủy, thôn 1, xã Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An, làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của ông Huy và 3 người khác có hành vi lừa đảo chiếm đoạt đất của mẹ bà là bà Lê Thị Vũ. Năm 2017, bà Vũ bán cho ông Huy 143m2 đất, gia đình bà đã đưa giấy chứng nhận QSDĐ cho ông Huy để cùng bà đến phòng công chứng làm các thủ tục tách đất. Vì tin tưởng ông Huy, đồng thời mẹ bà không biết chữ nên không đọc được hồ sơ mà chỉ điểm chỉ. Chính vì vậy, ông Huy cùng 3 người khác đã cấu kết làm thêm hồ sơ, giả mạo mẹ bà bán đất để chiếm đoạt. Đến năm 2015, mẹ bà đồng ý cho con trai Nguyễn Sỹ Định tiếp tục bán đất cho ông bà Nguyễn Văn Bình ở thôn 11 xã Quỳnh Trang thì ông Trần Thắm và bà Nguyễn Thị Thủy đưa giấy CNQSD đất ra không cho bán, gia đình mới biết.

2- Bà Nguyễn Thị Đua cư trú tại 7/10 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM, gửi thư phản ánh về việc bà có con học tại trường THPT Quốc tế Mỹ. Bà đã tham gia chương trình học phí ưu đãi bằng việc đóng 1,2 tỷ suốt quá trình học, học sinh không phải đóng tiền, đến khi ngưng học thì số tiền đó được thanh toán lại. Tuy nhiên đến khi con bà tốt nghiệp thì trường đã không thanh toán kịp thời, lý do là trường đó đã chuyển đổi thành trường mang tên khác...

3- Công ty cổ phần đầu tư quốc tế IC, 11A Sabay Tower Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM gửi đơn đề nghị về việc công ty đã phát hiện ra các cá nhân, tổ chức cấu kết có tổ chức sản xuất hàng giả, hàng nhái mang thương hiệu SNAIL WHIT của công ty. Công ty đã gửi đơn trình báo đến Cục Quản lý thị trường TP.HCM ngày 17/10/2022. Tuy nhiên Cục đã có những động thái vòng vo, giải thích lòng vòng gây khó hiểu. Công ty có buổi làm việc vào ngày 27/4/2023 và đã cung cấp hồ sơ bổ sung và đề nghị lập biên bản xử phạt nhưng đến nay công ty vẫn chưa nhận được phản hồi từ Cục QLTT.

4- Các ông bà: Nguyễn Trọng Tuệ, Nguyễn Xuân Thắng, Đinh Thị Thu Trang, Lê Thị Dung, Mai Như Anh là Ban đại diện cho các hộ dân mua chung cư thuộc Dự án: CT6 Kiến Hưng Hà Đông, TP HN, gửi đơn kêu cứu về việc đã mua nhà tại chung cư nói trên. Sau khi hoàn tất thủ tục mua bán các căn hộ, người dân đã đề nghị ông Lê Thanh Thản và Công ty Bemes là chủ đầu tư nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục pháp lý để cấp giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sử dụng nhà ở và các tài sản khác để đảm bảo quyền lợi hợp pháp. Tuy nhiên ông Thản và Công ty tìm mọi cách trì hoãn, kéo dài. Mãi đến năm 2019 Cơ quan CSĐT CA TP HN khởi tố vụ án người dân mới biết mình bị lừa. Người dân mong muốn được cấp giấy quyền sử dụng đất, sở hữu nhà ở và các tài sản khác gắn liên trên đất...

5- Ông Đào Văn Thắng, khu 2B Phú Nham, Phú Ninh, Phú Thọ, làm đơn tố cáo Trung tâm thẩm mỹ viện Seoul tại khu đô thị Chùa Hà Tiên - Nguyễn Tất Thành, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc. Ông đã được các nhân viên tư vấn và thực hiện dịch vụ ở đây. Tuy nhiên khi thực hiện lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và phải nhập viện cấp cứu.

6- Phạm Tuấn Việt, Công ty TNHH Tuấn Việt Khánh, thôn Cầu Bì xã Tú Thịnh, huyện Sơn Dương, Tuyên Quang, gửi đề nghị về việc ông sử dụng thuê bao của nhà mạng Mobifone nhưng nơi ông mở công ty sóng rất yếu, không liên lạc được. Ông đã nhiều lần khiếu nại lên Tổng đài và nhân viên xuống kiểm tra và thông báo sóng tốt nhưng vẫn không liên lạc được. Ông đã đến chi nhánh Mobifone ở Tuyên Quang trao đổi, được kỹ thuật xuống kiểm tra và hỗ trợ. Họ nói đã chuyển hướng ăng ten nhưng do trước nhà có dãy đồi nên không bắt sóng. Ông cũng đã yêu cầu chuyển mạng giữ số nhưng không được đáp ứng.

7- Các thầy cô giáo dạy các trường TH - THCS huyện Thanh Ba, Phú Thọ, gửi yêu cầu kiểm tra việc tổ chức thi đánh giá năng lực giáo viên của Huyện. Các nhà giáo thông tin cho biết Sở GDDT tỉnh Phú Thọ sau khi nhận thấy những bất cập về kỳ thi này nên đã bãi bỏ, thế nhưng huyện vẫn tiếp tục tổ chức kỳ thi.

8- Bà Trần Thị Tính, số 6, ngõ 96 đường Tô Ngọc Vân, phường Quảng An, quận Tây Hồ, HN, gửi đơn phản ánh về việc tỷ lệ học sinh lớp 10 thi vào công lập ít (hơn 50.000 thí sinh không được vào công lập). Sở GD-ĐT có báo cáo đề xuất gửi Bộ nhưng Bộ chưa có hành động cụ thể.  Tuy nhiên lãnh đạo Sở và Lãnh đạo Hà Nội chưa có trách nhiệm cụ thể. Qua báo chí phản ánh, Thủ tướng Chính phủ đã có công văn gửi ông Bộ trưởng Bộ GD-ĐT báo cáo cụ thể về việc này.

9- Công ty cổ phần Anycar Việt nam, số 3+5 Nguyễn Văn Linh, phường Gia Thụy, quận Long Biên HN, gửi đơn trình báo về việc Công ty có bán cho ông Nguyễn Huy Túc 1 chiếc ô tô Honda cũ. Mọi thỏa thuận đều xong xuôi và đã làm đầy đủ giấy tờ. Tuy nhiên trên mạng xã hội xuất hiện thông tin cho rằng Công ty đã lừa dối khách hàng vì đã tua lại số km đã đi. Công ty đã cung cấp đường link cụ thể về tên người, nội dung đăng tải đồng thời cũng đã gửi tố cáo đến Cơ quan CSĐT quận Long Biên, Tòa án Nhân dân quận Long Biên, Phòng AN Mạng CA TP HN...

10- Ông Phạm Đình Thắng Công ty XD Hoàng Thắng, 374 đường Long Hưng, phường Hoàng Diệu, TP Thái Bình, Thái Bình, tiếp tục gửi đơn tố cáo (lần 2- lần 1 nhận tháng 6) một số lãnh đạo Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình, Tòa án nhân dân tối cao vì đã có những hành vi vi phạm thủ tục tố tụng khi cố tình chấp nhận hợp đồng thế chấp quyền sử dụng đất gian dối, giả mạo phía ngân hàng để chiếm đoạt tài sản doanh nghiệp. Ông đã đưa ra những vụ việc cụ thể và đưa ra những hồ sơ (kèm theo hơn 30 hồ sơ). Đây là những bản án, những hợp đồng và giấy chứng nhận...). Việc này phải là cơ quan có chuyên môn thẩm định.

11- Các hộ dân thôn Ngô Sài, thị trấn Quốc Oai (415 hộ) đại diện là các ông Nguyễn Văn Tôn, Tạ văn Hà Tạ Duy Tuấn, Nguyễn Thị Chính…, gửi đơn kêu cứu về việc huyện có Dự án Ngôi nhà mới, Dự án khu nhà cao cấp có tính thương mại đã thu hồi đất của 415 hộ. Sau khi thu hồi đã bán cho dân trên diện tích thu hồi đó 60m2 và thu tiền mỗi hộ 84 triệu đồng. Tuy nhiên khi được nhận đất, các hộ đến xây dựng nhà xưởng thì bị ngăn cản không cho phép. Các hộ dân đã làm đơn đề nghị chính quyền giải quyết nhưng vẫn không được chính quyền xem xét dẫn đến bức xúc của người dân.

Phản hồi của cơ quan chức năng

Sau khi đăng Hồi âm đơn thư bạn đọc tháng 7 với nội dung: Ông Nguyễn Thế Nhân P503 X10 Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội,gửi đơn tố cáo một số cán bộ Sở giao dịch Công ty chứng khoán KB Việt Nam về việc đã chiếm đoạt tài sản của ông. Cụ Thể, ông đã mở tài khoản tại đây để giao dịch mua bán chứng khoán và gửi hơn 1,4 tỷ đồng để mua bán chứng khoán. Tuy nhiên ông lại không được vào giao dịch trực tiếp mà thông qua nhân viên môi giới. Chính vì vậy họ đã lừa dối trong chuyện giao dịch mua bán. Phát hiện ra sự gian dối này ông đã đến gặp trực tiếp nhưng không được giải quyết. Sau khi đăng nội dung trên, Ban Bạn đọc nhận được thông tin phản hồi từ phía Công ty Chứng khoán với thông tin Công ty đã làm việc với ông Nhân và giải quyết xong xuôi vụ việc. Tuy nhiên khi liên lạc với ông Nhân thì lại ngược lại với thông tin mà Công ty Chứng khoán cung cấp. Ông chưa được ai của Công ty liên lạc và chưa giải quyết xong vụ việc.

Ban Bạn đọc