Không gian triển lãm có tổng diện tích 1.500 m2, các khu vực được bố trí riêng biệt với các thiết kế và chất liệu đậm chất Nhật Bản. Khu vực trưng bày được chia thành nhiều phân khu theo từng chủ đề và các bộ tranh khác nhau của Hokusai, trong đó có nhiều tác phẩm nổi bật như: Sóng lừng, Núi Phú Sĩ đỏ… Đáng chú ý, các khung tranh được tích hợp công nghệ 3D Mapping, AR khiến người xem vỡ òa vì thích thú với sự sống động của từng cơn sóng, sự dịch chuyển của mây trời, hay muôn hoa đua nở.

Chị Thảo (sinh năm 1987, TP.HCM) - một vị khách không thường xuyên tham gia các triển lãm nghệ thuật chia sẻ: “Tuy không quá am hiểu về hội họa, nhưng khi vào triển lãm tôi cảm nhận được sự chỉn chu trong cách sắp xếp của ban tổ chức cũng như sự đa dạng của các tác phẩm nghệ thuật được trưng bày tại đây. Tôi rất vui vì VPBank đã chọn hình thức triển lãm nghệ thuật độc đáo này để mang đến cho cộng đồng”.

VPBank 1.jpg
Một góc tại khu trưng bày các tác phẩm trong chủ đề “Ba mươi sáu cảnh núi Phú Sĩ”

Ngoài ra, tại triển lãm, khách tham quan còn có cơ hội tìm hiểu về nghệ thuật in mộc bản Nhật Bản; cuộc đời sáng tác và những câu nói để đời của danh họa Katsushika Hokusai - biểu tượng vĩ đại của nghệ thuật Phù thế, được vinh là người Nhật Bản duy nhất lọt vào danh sách “100 người trên thế giới để lại những thành tựu quan trọng nhất trong 1.000 năm qua” của tạp chí LIFE (năm 2021).

“Lần đầu tham gia triển lãm nghệ thuật đa giác quan, tôi đã thực sự bị choáng ngợp bởi các màn trình diễn tác phẩm nghệ thuật dưới hình thức công nghệ. Triển lãm còn giúp người xem hiểu hơn về nghệ thuật in mộc bản Nhật Bản, các tác phẩm rất tinh tế, sắc nét và sống động. Sau buổi trải nghiệm, tôi nghĩ mình sẽ tìm hiểu thêm về loại hình nghệ thuật này cũng như là các tác phẩm khác của danh họa Hokusai”, chị Hà (sinh năm 1983, tại TP.HCM) chia sẻ.

VPBank 2.jpg
Cuộc đời của họa sĩ Hokusai được tóm lược qua các trích dẫn nổi tiếng

Điểm nhấn của triển lãm là khu vực “Immersive”, nơi khán giả bước vào “Thế giới Phù thế của Hokusai”. Tại đây, các kiệt tác tranh như “sống lại” và chuyển động 360 độ nhờ công nghệ hiện đại, kết hợp ánh sáng và âm nhạc đặc trưng như: tiếng cổ cầm Koto, Shamisen và trống Taito. Cảm xúc được đẩy lên cao trào qua từng ngọn sóng cuồn cuộn, đàn cá bơi lội trên các bức tường và trải dài dưới sàn, cùng hình ảnh những nàng Geisha nhảy múa, giúp người xem thỏa mãn mọi giác quan.

Nhiều khán giả trẻ tuổi cho biết, họ không chỉ thỏa mãn khi trải nghiệm triển lãm mà còn rất phấn khích khi có cơ hội khám phá lịch sử mỹ thuật và hội họa Nhật Bản, tìm hiểu về danh họa Katsushika Hokusai. 

Đã từng đi nhiều triển lãm nghệ thuật đa giác quan trước đây, nhưng đây là lần đầu tiên anh Khoa (sinh năm 1989, TP.HCM) đến một ngân hàng để vừa trải nghiệm dịch vụ, vừa được “chiêu đãi” một “bữa tiệc” hội họa đầy ấn tượng và quy mô. “Với riêng tôi, các tác phẩm của Hokusai khá dễ hiểu nhưng lại rất hút hồn, kết hợp với cách sắp xếp theo từng tác phẩm về biển cả, thác nước, núi đồi… làm tôi bị lạc vào thế giới của ông ấy từ lúc bước vào cho đến khi kết thúc trải nghiệm này. Khu vực Immersive để lại cho tôi sự lắng đọng nhiều hơn so với các triển lãm trước đây, nó không quá sặc sỡ hay vui nhộn nhưng đủ để làm tôi cảm nhận được sự hùng vĩ của nước Nhật thời đó”.

Ngay trong ngày đầu mở cửa, triển lãm cũng đã đón tiếp nhiều người nổi tiếng đến tham quan. 

VPBank 3.jpg
Hoa hậu Lương Thùy Linh “check-in” tại không gian triển lãm

Đại diện VPBank cho biết, ngân hàng rất vinh hạnh khi mang các tác phẩm của một trong những danh họa có sức ảnh hưởng nhất Nhật Bản đến Việt Nam dưới hình thức triển lãm nghệ thuật đa giác quan. Triển làm mở nhân dịp khai trương chi nhánh flagship đầu tiên tại TP.HCM. Đây là một trong những nỗ lực lan tỏa thịnh vượng tinh thần đến cộng đồng “Vì một Việt Nam thịnh vượng” của VPBank.  

Triển lãm sẽ mở cửa miễn phí dành cho tất cả khán giả từ ngày 12/8 - 12/10 tại tòa nhà Riverfront Financial (số 3A - 3B Tôn Đức Thắng, quận 1, TP.HCM), bao gồm 6 ca tham quan mỗi ngày. 

Để tham gia cần đăng ký qua đường link: https://flagship.vpbank.com.vn/ 

Chi nhánh flagship mới của VPBank được thiết kế với không gian rộng rãi, sang trọng và trang bị những công nghệ rất hiện đại, khác hẳn những chi nhánh thông thường; thể hiện những hình ảnh, giá trị và dịch vụ ngân hàng tiên phong của VPBank. 

Đại diện VPBank cho biết, chi nhánh flagship mới khai trương ngày 12/8 không chỉ là nơi thực hiện các giao dịch tài chính, mà còn đem đến những trải nghiệm hiếm có về công nghệ hiện đại hay thưởng lãm các tác phẩm nghệ thuật và nhiều hoạt động văn hóa khác. 

Phương Dung