Ngày 20/9, tại TP Đà Nẵng, diễn ra Hội nghị quan chức phụ trách thông tin ASEAN lần thứ 20 (SOMRI 20). Đây là một trong những chương trình nằm trong chuỗi sự kiện của Hội nghị Bộ trưởng thông tin ASEAN (Hội nghị AMRI 16) lần thứ 16.

Các đại biểu sẽ báo cáo kết quả về các cuộc họp liên quan của nhóm công tác SOMRI; cập nhật cuộc họp với các đối tác đối thoại của ASEAN trong lĩnh vực thông tin như Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ.

Bên cạnh đó, Hội nghị sẽ thảo luận và xem xét dự thảo chương trình nghị sự của Hội nghị AMRI 16 và các cuộc họp của AMRI với các đối tác đối thoại. 

Hội nghị cũng xem xét và thông qua các văn bản như: Tuyên bố Tầm nhìn của AMRI – ASEAN 2035 (một lĩnh vực thông tin và truyền thông chuyển đổi, thích ứng và kiên cường); Hướng dẫn quản lý thông tin của Chính phủ trong việc chống tin giả và thông tin sai lệch trên các phương tiện truyền thông; Kế hoạch hành động của Lực lượng đặc nhiệm ASEAN về tin giả (PoA của TFFN); Gia hạn Kế hoạch công tác tăng cường hợp tác ASEAN+3 thông qua thông tin và truyền thông 2018-2023; Tuyên bố truyền thông chung của AMRI lần thứ 16 và các cuộc họp liên quan....

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm đánh giá cao về cống hiến và cam kết của các quan chức phụ trách thông tin ASEAN trong việc tăng cường hợp tác thông tin và truyền thông.

Thứ trưởng mong muốn, trong thời gian hơn 1 ngày diễn ra Hội nghị, các đại biểu sẽ thảo luận hiệu quả để cùng nhau vạch ra lộ trình giúp ASEAN phát triển mạnh mẽ trong thời đại kỹ thuật số.

Một số hình ảnh tại Hội nghị SOMRI 20:

Toàn cảnh Hội nghị quan chức phụ trách thông tin ASEAN lần thứ 20 diễn ra tại Đà Nẵng, sáng 20/9.
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm trao đổi bên lề với các đại biểu trước khi diễn ra hội nghị.
Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm mong muốn trong thời gian hơn 1 ngày diễn ra hội nghị, các đại biểu sẽ thảo luận hiệu quả để cùng nhau vạch ra lộ trình giúp ASEAN phát triển mạnh mẽ trong thời đại kỹ thuật số.
Tại Hội nghị SOMRI 20, sẽ có nhiều nội dung làm việc quan trọng, trong đó các đại biểu sẽ sẽ thảo luận và xem xét dự thảo chương trình nghị sự của Hội nghị AMRI 16 và các cuộc họp của AMRI với các đối tác đối thoại.
Các đại biểu sẽ báo cáo kết quả về các cuộc họp liên quan của nhóm công tác SOMRI; cập nhật cuộc họp với các đối tác đối thoại của ASEAN trong lĩnh vực thông tin.
Đại biểu quan chức phụ trách thông tin ASEAN chụp ảnh lưu niệm. 

Nằm trong chuỗi sự kiện AMRI 16 diễn ra tại Đà Nẵng, ngày mai (21/9), sẽ diễn ra Hội nghị SOMRI+3 lần thứ 7 (với 3 nước đối thoại là Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc); SOMRI+Nhật Bản lần thứ 4 (với Nhật Bản); Hội thảo ASEAN: Chuyển đổi số Báo chí kiến tạo Tri thức số.