Sự kiện đồng tổ chức bởi CMC Consulting và CMC Telecom phối hợp với 2 “ông lớn” lĩnh vực công nghệ SAP và AWS.

Những tín hiệu khả quan từ thị trường liệu có bền vững?

Quý II/2023 đã ghi nhận những dấu hiệu tích cực trở lại đối với thị trường trong nước, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trong 6 tháng đầu năm tăng 10,9% so với cùng kỳ, đáp ứng cơ bản hàng hóa thiết yếu cho người dân. Tuy nhiên, từ góc nhìn kinh tế tổng quan: suy giảm mạnh tổng cầu bên ngoài, lạm phát đã hạ nhiệt nhưng vẫn ở mức cao, tiềm ẩn nhiều rủi ro, chính sách tiền tệ tiếp tục thắt chặt và nhiều lực cản khiến thị trường khó giữ đà tăng cầu nội địa. 

Trước tình hình thế giới và trong nước còn phức tạp, dự đoán sức ép kinh tế có chiều hướng tăng mạnh đối với doanh nghiệp, đặc biệt ngành sản xuất.

Trước bối cảnh kinh tế vi mô và vĩ mô đầy biến động, nhiều doanh nghiệp tin tưởng chuyển đổi số là cơ hội để doanh nghiệp chuyển mình, chuẩn bị cho viễn cảnh khó dự đoán phía trước. Đại diện Vụ Quản lý doanh nghiệp, Bộ Thông tin và Truyền thông 94% doanh nghiệp nhận định công nghệ là giải pháp chiến lược, cần được đẩy mạnh đầu tư. 

Mức độ phủ sóng của các công nghệ số như điện toán đám mây (Cloud), trí tuệ nhân tạo (AI),... tại các doanh nghiệp đang ngày càng tăng, đặc biệt trong lĩnh vực Sản xuất. Trong đó, di chuyển dữ liệu “lên mây” và ứng dụng phần mềm Quản trị nguồn lực doanh nghiệp ERP là sự lựa chọn hàng đầu của không chỉ doanh nghiệp Việt Nam mà trên toàn thế giới trong chiến lược tối ưu vận hành và phát triển bền vững. 

Với hơn 20 năm kinh nghiệm là Chuyên gia tư vấn về mảng nghiệp vụ và kỹ thuật các dự án triển khai phần mềm ERP cho doanh nghiệp đa ngành, quy mô, Giám đốc Giải pháp doanh nghiệp CMC Consulting cho biết các doanh nghiệp Việt Nam đều sẵn sàng tham gia vào quá trình chuyển đổi sổ bởi họ nhận thức rõ về tầm quan trọng của công nghệ trong việc thúc đẩy phát triển và tăng trưởng của doanh nghiệp. Tuy nhiên, một trong những thách thức lớn nhất đối với hầu hết các doanh nghiệp là họ không biết bắt đầu từ đâu hay tập trung ở mảng nào. 

Tư vấn chiến lược “vượt sóng” cho doanh nghiệp sản xuất

Quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp chưa bao giờ dễ dàng, luôn tồn tại lực cản từ nội tại và bên ngoài doanh nghiệp như khó khăn trong tích hợp các giải pháp công nghệ số, thiếu năng lực - các kỹ năng chuyên môn, các kiến thức cần thiết để phát triển,... Vậy doanh nghiệp cần chuẩn bị những hành trang gì và lên chiến lược như thế nào để chuyển đổi số thành công?

Nhằm tháo gỡ khúc mắc cho doanh nghiệp Sản xuất, hội thảo “Smart Manufacturing: Mở khoá cơ hội với SAP và AWS” đặt mục tiêu giúp các doanh nghiệp hiểu rõ về tình hình kinh tế, đón đầu xu thế thị trường và công nghệ, đồng thời nắm bắt những cơ hội, thách thức trong doanh nghiệp của mình và loại bỏ rào cản của doanh nghiệp với công nghệ số. 

Chuyên gia đầu ngành từ những “ông lớn” làng công nghệ CMC, SAP và AWS sẽ cùng doanh nghiệp đào sâu những bài toán “nan giải” trong hành trình chuyển đổi số và “hiến kế” những giải pháp, chiến lược “vượt sóng” thông qua 2 nội dung trọng tâm: Bối cảnh Chuyển đổi số Sản xuất Việt Nam; Chuyển đổi số Sản xuất Việt Nam - Nút thắt và lời giải.

Tại hội thảo, doanh nghiệp có cơ hội lắng nghe chia sẻ về những chiến lược và câu chuyện thành công về chuyển đổi số từ trải nghiệm của khách mời đặc biệt. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể trực tiếp chia sẻ câu chuyện của mình và cùng những chuyên gia giải quyết những “nút thắt” và xây dựng chiến lược và mô hình ứng dụng phần mềm ERP hiệu quả.

Các chuyên gia công nghệ sẽ đưa ra lộ trình bài bản về cải tiến hạ tầng, di chuyển dữ liệu lên công nghệ đám mây AWS Cloud và nâng cấp phần mềm ERP với Rise with SAP - bộ giải pháp giúp doanh nghiệp vận hành và tiếp cận nền tảng đám mây dễ dàng. 

Bên cạnh những thông tin hữu ích cho doanh nghiệp, sự kiện quy tụ lãnh đạo của nhiều doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất - kinh doanh, tạo cơ hội giao lưu và chia sẻ ý tưởng, kiến thức và kinh nghiệm để cùng phát triển. Đây sẽ là dịp để các doanh nghiệp và chuyên gia kết nối, mở ra những mối quan hệ hợp tác đầu tư kinh doanh mới.

Hội thảo sẽ diễn ra vào lúc 14h00 ngày 28/07/2023 tại Khách sạn JW Marriott Hà Nội - Số 8 Đỗ Đức Dục, Mễ Trì, Hà Nội.

Thúy Ngà