Hội thảo "Smart Manufacturing - Mở khóa tiềm năng với AWS & SAP" nhằm kết nối các bên liên quan và chuyên gia trong lĩnh vực sản xuất, với sự góp mặt của các diễn giả là những chuyên gia và lãnh đạo từ CMC, AWS và SAP. Các diễn giả sẽ cùng doanh nghiệp chia sẻ những góc nhìn về thị trường Việt Nam và thế giới, chia sẻ những câu chuyện thành công về chuyển đổi số; và chứng minh chuyển đổi số có thể thúc đẩy sự đổi mới, tối ưu hóa quy trình sản xuất và mở ra tiềm năng mới trong ngành sản xuất.

Theo công bố báo cáo Chỉ số Nhà quản trị mua hàng (PMI) của S&P Global, ngành sản xuất Việt Nam tháng 5/2023 gặp 3 vấn đề suy giảm: sản lượng và số lượng đơn đặt hàng mới giảm mạnh; chi phí đầu vào giảm lần đầu tiên trong ba năm; việc làm và hoạt động mua hàng giảm. 

Ông Andrew Harker - Giám đốc Kinh tế tại S&P Global Market Intelligence bình luận về kết quả khảo sát: “Số lượng đơn đặt hàng mới giảm mạnh trong tháng 5 là nguyên nhân dẫn đến lo ngại rằng, ngành sản xuất của Việt Nam có thể trải qua thời kỳ suy giảm kéo dài chứ không phải chỉ là một giai đoạn giảm tạm thời”. 

Theo các chuyên gia, với tình hình khó khăn như hiện nay, các doanh nghiệp sản xuất phải nỗ lực vượt bậc, nhanh chóng có những chiến lược vận hành khác biệt. 

Tại Diễn đàn kinh tế 2023: Cùng doanh nghiệp "vượt sóng", đại diện Vụ Quản lý doanh nghiệp, Bộ Thông tin và Truyền thông chia sẻ, 94% doanh nghiệp được khảo sát cho rằng, công nghệ số là một giải pháp mà họ không thể bỏ, chỉ có 6% cho rằng công nghệ số cần phải cắt giảm khi khủng hoảng. 

Theo tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp, Việt Nam có 71% dân số đang sử dụng Internet, trung bình mỗi người dùng Internet sẽ sử dụng 9 dịch vụ số và con số này gần gấp đôi so với trước đại dịch. Các dịch vụ số, thương mại điện tử, mua bán trực tuyến, gọi xe, gọi đồ ăn được nhiều người dùng, trong khi trước đó, mọi người chỉ sử dụng dịch vụ truyền thông như nhắn tin, gọi điện, truy cập Internet dùng mạng xã hội. 

Đại diện CMC Telecom cho biết, trong quá trình tư vấn chuyển đổi số cho các doanh nghiệp, CMC và SAP đã nhận được nhiều thắc mắc từ các doanh nghiệp sản xuất, bán lẻ, logistic, thương mại về kế hoạch chuyển đổi số. 

“Những bài toán vi mô và vĩ mô đang là những rào cản lớn cần sự chung tay để đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi số cho doanh nghiệp sản xuất nói chung, đa ngành nói riêng, thúc đẩy hành trình chuyển dịch sang kinh tế số hiệu quả”, đại diện CMC chia sẻ. 

Theo các đơn vị tổ chức, hội thảo lần này nhằm cung cấp cho các doanh nghiệp những thông tin về lợi ích của các giải pháp chuyển đổi số như ERP, ERP, giúp doanh nghiệp cân nhắc việc tăng tốc chuyển đổi số ra sao, lộ trình cơ bản chung cho các doanh nghiệp triển khai ERP như thế nào…

Bên cạnh đó, sự kiện cũng là cơ hội để các doanh nghiệp trang bị và nâng cấp cho mình về công nghệ đám mây AWS - nền tảng đám mây đang dẫn đầu thế giới. Qua đó, các doanh nghiệp sẽ định hình cho mình những hướng đi và chiến lược kinh doanh mới trong thời gian tới, nhằm tăng sức cạnh tranh trên thị trường và duy trì, phục hồi tốc độ phát triển doanh nghiệp. 

“Sự kiện sẽ quy tụ những nhà lãnh đạo của nhiều doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh, các chuyên gia hàng đầu từ AWS, SAP và CMC, là cơ hội gặp gỡ những người có cùng sở thích, chia sẻ ý tưởng và kinh nghiệm, tạo ra cơ hội hợp tác mới và xây dựng mối quan hệ trong ngành công nghệ”, đại diện CMC Telecom khẳng định. 

Thúy Ngà