"Chúng tôi đang chuẩn bị phát hành trên App Store vào ngày 21/2", Reuters dẫn lại bài đăng của giám đốc sản xuất Truth Social.

Thông tin này được đưa ra vào hôm 18/2 khi tài khoản Billy B., đã được xác minh là của giám đốc mạng xã hội này, trả lời câu hỏi từ những người được mời sử dụng trong giai đoạn thử nghiệm ứng dụng.

{keywords}
Ảnh: Coinspeaker

Việc ra mắt mạng xã hội mới sẽ đánh dấu sự trở lại của ông Trump trên các phương tiện truyền thông xã hội, sau hơn một năm bị những nền tảng như Facebook, Twitter và YouTube “cấm cửa". Động thái này diễn ra sau cuộc bạo loạn tại Điện Capitol ngày 6/1/2021, sự kiện mà cựu tổng thống bị cáo buộc đã đăng tin nhắn kích động những người ủng hộ ông.

Vào ngày 15/2, con trai cả của ông Trump, Donald Jr, đã đăng trên Twitter ảnh chụp màn hình tài khoản của cha mình @realDonaldTrump trên mạng xã hội Truth Social, cùng bài đăng: "Hãy sẵn sàng! Tổng thống yêu thích của bạn sẽ sớm thấy bạn!".

Các câu trả lời khác của giám đốc sản phẩm trong phiên hỏi đáp hôm 18/2 cho thấy các tính năng của mạng xã hội mới sẽ giống với Twitter.

Ngoài bài đăng tiết lộ ngày ra mắt ngày 21/2, các ảnh chụp màn hình mà Reuters thu thập được cũng cho thấy ứng dụng hiện đã ở phiên bản 1.0, sẵn sàng để phát hành ra công chúng. Vào cuối ngày 16/2, mạng xã hội mới ở phiên bản 0.9, theo hai người có quyền truy cập vào phiên bản này.

Trước đó, cựu nghị sĩ đảng Cộng hòa Devin Nunes, người điều hành Tập đoàn Truyền thông & Công nghệ Trump (TMTG), từng cho biết mạng xã hội dự kiến được ra mắt cuối tháng 3.

Xem tin tức thời sự quốc tế nóng trên VietNamNet

Theo Zing

Ông Trump lấy nhiều tài liệu mật sau khi rời Nhà Trắng

Ông Trump lấy nhiều tài liệu mật sau khi rời Nhà Trắng

Theo Cục Lưu trữ Quốc gia Mỹ (NARA), cựu Tổng thống Donald Trump đã lấy nhiều thùng chứa tài liệu mật khỏi Nhà Trắng, và mang về tư dinh ở Florida.

Thẩm phán New York ra lệnh thẩm vấn ông Trump và hai con

Thẩm phán New York ra lệnh thẩm vấn ông Trump và hai con

Một thẩm phán ở New York, Mỹ vừa ra phán quyết buộc cựu Tổng thống Donald Trump và hai con lớn phải trả lời thẩm vấn của Tổng chưởng lý bang về hoạt động kinh doanh của tập đoàn gia đình.