“Một số tài liệu trong 15 thùng hồ sơ tổng thống được đưa đến tư dinh ở Florida có chứa thông tin an ninh quốc gia tuyệt mật”, trang tin CNBC dẫn nội dung bức thư được quan chức NARA David Ferriero gửi cho Chủ tịch Ủy ban giám sát Hạ viện Mỹ Carolyn Maloney.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

“Bởi đã xác định những thông tin mật ở trong những chiếc hộp, nên các nhân viên của chúng tôi đã liên lạc với Bộ Tư pháp Mỹ”, bức thư viết thêm. Hiện Bộ Tư pháp Mỹ chưa đưa ra bình luận gì về việc này.

Trước đó vào đầu tháng này, NARA đã thu hồi nhiều tài liệu mà ông Trump khẳng định là đồ lưu niệm, quà tặng, thư từ cá nhân, chẳng hạn như bức thư cựu Tổng thống Barack Obama gửi cho ông hay những bức thư của ông với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

CNBC dẫn Đạo luật hồ sơ tổng thống cho biết, tất cả những tài liệu có liên quan đến nhiệm vụ của một tổng thống đều phải được lưu giữ, và giao lại cho NARA sau khi vị tổng thống đó rời nhiệm sở.

Xem tin thế giới trên VietNamNet

Tuấn Trần

Thẩm phán New York ra lệnh thẩm vấn ông Trump và hai con

Thẩm phán New York ra lệnh thẩm vấn ông Trump và hai con

Một thẩm phán ở New York, Mỹ vừa ra phán quyết buộc cựu Tổng thống Donald Trump và hai con lớn phải trả lời thẩm vấn của Tổng chưởng lý bang về hoạt động kinh doanh của tập đoàn gia đình.

Tổng thống Biden từ chối đề nghị của ông Trump

Tổng thống Biden từ chối đề nghị của ông Trump

Tổng thống Joe Biden đã bác bỏ một tuyên bố về đặc quyền hành pháp của người tiền nhiệm Donald Trump nhằm giữ bí mật về nhật ký khách thăm Nhà Trắng.