Xe tăng Ukraine. Ảnh: Guardian

Hãng tin Zvezda dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga viết: "Theo hướng Soledar, quân Ukraine ngày 11/5 đã tiến hành các đợt tấn công dọc theo đường tiếp xúc giữa các bên, dài hơn 95km. Các đơn vị của lực lượng vũ trang Ukraine đã tiến hành 26 cuộc tấn công, trong đó có sự tham gia của hơn 1.000 binh sĩ cùng với khoảng 40 xe tăng cũng như nhiều thiết bị quân sự khác". 

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, toàn bộ các cuộc tấn công đều bị đẩy lùi. 

Liên tục bị tấn công, Hạm đội Biển Đen Nga tăng cường phòng thủ

Hãng tin Tass và Reuters dẫn lời Phó Đô đốc Hạm đội Biển Đen Viktor Sokolov hôm nay (12/5) cho biết, hạm đội đã tăng cường khả năng phòng thủ cho căn cứ hải quân chính ở Sevastopol để chống lại các cuộc tấn công bằng tàu không người lái có thể xảy ra. 

"Trước các cuộc tấn công của hệ thống robot trên bề mặt và dưới nước, các biện pháp kỹ thuật để bảo vệ căn cứ chính của hạm đội và bến tàu đã được tăng cường. Các chốt giám sát quang điện tử và vô tuyến điện tử đã được thiết lập", ông Sokolov nói. 

Quan chức này cho biết thêm, Hạm đội Biển Đen sẽ nhận được thêm 4 tàu mới trong năm nay. 

Sevastopol đã nhiều lần bị tấn công bằng các thiết bị không người lái kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào tháng 2/2022. 

Ukraine không hào hứng với tên lửa, muốn có chiến đấu cơ

Sky News dẫn lời Chánh văn phòng Tổng thống Ukraine Andriy Yermak cho biết, Kiev hoan nghênh thông tin Anh cấp thêm tên lửa cho Ukraine nhưng nó không thay thế được máy bay chiến đấu. Theo ông Yermak, Ukraine vẫn cần các máy bay chiến đấu F-16 để "dọn sạch" máy bay Nga trên không phận nước này. 

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace cho hay, London sẽ cung cấp tên lửa tầm xa Storm Shadow cho quân đội Ukraine. 

Kiev đã từ lâu kêu gọi phương Tây cung cấp cho nước này máy bay chiến đấu F-16 do Mỹ sản xuất để chống lại Nga nhưng quyết định chính thức về việc này vẫn chưa được đưa ra.