Lãnh đạo trường Ischool Nha Trang (Khánh Hòa) sáng nay cho biết 8 chuyên gia là bác sĩ công tác tại TP.HCM đã có mặt tại Nha Trang kiểm tra, thăm khám cho trên 200 học sinh. Đoàn bác sĩ đã vào các bệnh viện, phối hợp với đồng nghiệp tại địa phương để hội chẩn, đưa ra phác đồ điều trị cho các em. 

Dự kiến trong chiều nay, các chuyên gia tại TP.HCM tiếp tục đến Khánh Hòa để chăm sóc cho số học sinh đang nằm viện. 

Học sinh ở Nha Trang đang điều trị trong tình trạng nghi bị ngộ độc thực phẩm. Ảnh: Xuân Ngọc

Trước đó, hàng trăm học sinh trở về nhà thì bị đau bụng, nôn ói, tiêu chảy và sốt, nghi bị ngộ độc thực phẩm, sau khi dùng bữa tại trường Ischool trưa 17/11. Các em được phụ huynh đưa đi cấp cứu tại 5 bệnh viện.

Theo thống kê của Sở Y tế, có khoảng 600 học sinh tới các bệnh viện thăm khám, trong đó 240 em được cho về nhà theo dõi; 360 em nhập viện điều trị nội trú. Đến chiều qua, còn 266 em đang điều trị, trong đó 21 em ở tình trạng nặng.

Một học sinh nam 6 tuổi, bố là người nước ngoài đã tử vong trên đường chuyển đến bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM. Bác sĩ chẩn đoán vào thời điểm nhập viện em bị sốc nhiễm trùng và ngộ độc thực phẩm.

Trong cuộc đối thoại chiều qua với trường Ischool, các phụ huynh cho biết, hai tháng qua họ phát hiện chất lượng bữa ăn bán trú của con có vấn đề, đã yêu cầu trường xem lại thức ăn, nguồn nước, nhưng chưa được phúc đáp thì học sinh đã nhập viện.

Số đông phụ huynh cũng bày tỏ bức xúc khi con của họ nằm viện nhiều ngày, nhưng sức khỏe vẫn chưa được cải thiện, bác sĩ đánh giá các em có nồng độ nhiễm độc cao nhưng chưa có phác đồ điều trị. Vì thế, họ đề nghị phía nhà trường và Sở Y tế nhanh chóng mời những bác sĩ có chuyên môn tới chăm sóc các em cũng như lên phác đồ điều trị.

Ngoài ra, phụ huynh cũng yêu cầu các đơn vị liên quan, trong đó công an phải vào cuộc điều tra, tìm nguyên nhân, vì sự việc đã trải qua nhiều ngày nhưng tới nay vẫn chưa có kết quả.

Sáng nay, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức cuộc họp với các đơn vị liên quan về vụ việc. Bộ GD-ĐT cũng khẳng định khi nguyên nhân được xác định cụ thể, Bộ sẽ có phương án xử lý.

VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vụ việc này.