- Ngoài số tiền hơn 15 triệu đồng mà bạn đọc bằng nhiều hình thức hỗ trợ, hai chị em học sinh giỏi hiếu thảo ở Hà Tĩnh còn nhận được hai suất học bổng từ quỹ bạn đọc ủng hộ báo VietNamNet trao trị giá 10 triệu đồng.

TIN BÀI KHÁC:

Ngày 3/5, đại diện báo VietNamNet đã trực tiếp mang số tiền 13.600.000 đồng tiền bạn đọc ủng hộ qua báo và hai suất học bổng từ quỹ bạn đọc ủng hộ báo VietNamNet trao tặng cho hai chị em học sinh giỏi, hiếu thảo tại thôn Chiến Thắng, xã Vĩnh Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh.

Hai chị em Bùi Thị Yến (học sinh lớp 11 trường THPT Đồng Lộc) và Bùi Quốc Dòng (học sinh lớp 9, trường THCS Khánh Vĩnh), nhân vật trong bài viết “Hai chị em học sinh giỏi giành nhau bỏ học nuôi mẹ ung thư”.

Đại diện báo VietNamNet và thầy giáo Nguyễn Trọng Hùng trao số tiền 13,6 triệu đồng cho hai chị em mồ côi, học giỏi.
Tuy hoàn cảnh cực kỳ khó khăn, bố mất sớm, mẹ bị ung thư, phải nằm một chỗ, nhà không có tiền nhưng hai chị em lại học giỏi, đặc biệt người chị Bùi Thị Yến đã nhiều năm liền là học sinh giỏi tỉnh.

Trước tình cảnh éo le, biết rằng nhà không thể đủ tiền cho cả hai chị em đi học, Yến và Dòng đã giành nhau bỏ học chăm mẹ.

Dòng đã từng tâm sự, em sẽ bỏ học trước để nhường cho chị vì chị học giỏi, chỉ còn một năm nữa ra trường. Thấy hai chị em có ý định như vậy, người mẹ ruột đau như cắt vì không thể lo cho con ăn học, lại liên luỵ đến chúng.

Sau khi bài báo lên trang được 1 tuần thì người mẹ của hai em đã qua đời. Chị Nguyễn Thị Cảnh đã ra đi sau nhiều năm chống chọi với bệnh tật. Để lại hai chị em mồ côi cha mẹ, bơ vơ, nguy cơ thất học.

Xúc động trước hoàn cảnh của hai học sinh, đặc biệt là tấm lòng hiếu thảo dành cho mẹ, bạn đọc báo VietNamNet gần xa đã quyên góp, ủng hộ cho các em để các em có thể tiếp tục đến trường.

Ngoài số tiền 3,6 triệu đồng mà bạn đọc ủng hộ qua báo, những nhà hảo tâm đã trực tiếp gửi tiền cho hai em số tiền hơn 12 triệu đồng.

Đặc biệt, báo VietNamNet đã quyết định trích khẩn cấp quỹ học bổng trị giá 10 triệu đồng (2 suất) cho hai chị em để các em không bị thất học do không còn nơi nương tựa.

Đến nay, tổng số tiền mà hai chị em nhận được của bạn đọc và từ quỹ ủng hộ của báo VietNamNet đã lên tới hơn 25 triệu đồng, một số tiền không nhỏ đối với hai chị em.

Người chị Bùi Thị Yến không dấu nổi cảm xúc bày tỏ, giờ thì hai chị em không còn phải dang dở việc học nữa. Bọn cháu hứa sẽ vượt qua khó khăn để tiếp tục học tốt, không phụ lòng của những nhà hảo tâm và báo VietNamNet đã trao học bổng.

Ông Nguyễn Trọng Hùng, Phó Hiệu trưởng trường THCS Khánh Vĩnh xúc động nói: Thay mặt cho gia đình hai em, trân trọng gửi lời cám ơn đến báo VietNamNet, những nhà hảo tâm trong cả nước. Số tiền đến với hai chị em lúc này thật ý nghĩa.

Duy Tuấn