Bài viết “Mắc bệnh ung thư, mẹ đơn thân xót lòng nghĩ tương lai con nhỏ” đăng tải trên báo VietNamNet đã tạo ra sức lan toả lớn trong lòng độc giả. Nhân vật chính trong bài viết là chị Vương Thị Anh (32 tuổi, trú xóm 3, thôn Liên Ấp, xã Việt Đoàn, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh).

{keywords}
Gia đình chị Vương Thị Anh được bạn đọc giúp đỡ số tiền 27.451.770 đồng

Tuổi thơ của chị sớm phải chịu nhiều cơ cực khi cha đẻ của chị bị bệnh tâm thần do di chứng của chiến tranh. Cũng bởi nhà quá nghèo, chị không được học hành đến nơi đến chốn.

Nghỉ học giữa chừng, chị Anh xin vào làm công nhân tại một nhà máy trên địa bàn huyện. Năm 2017, chị quen và yêu một người đàn ông. Nhưng khi chị mang bầu, người đàn ông đó lại bỏ đi.

Kể từ đó, chị phải một mình sinh nở rồi nuôi con. Nhưng sau khi sinh con, sức khỏe chị yếu dần rồi đi khám tại bệnh viện Nội tiết trung ương, các bác sĩ phát hiện chị bị ung thư tuyến giáp.

Cùng thời điểm này, cha chị bị phình động mạch tim nên phải đi vay mượn hết hơn 300 triệu đồng để làm phẫu thuật đặt ống Stein. Căn bệnh ung thư tuyến giáp ngày càng diễn biến phức tạp hơn khiến chị phải nhập viện điều trị.

Vừa trải qua ca phẫu thuật, chị tiếp tục phải xạ trị, điều trị bằng i-ốt nhằm hạn chế sự phát triển của tế bào ung thư. Đến nay, số nợ gia đình đang phải gánh lên đến hơn 400 triệu đồng.

Quá thương cảm trước hoàn cảnh nhà chị Vương Thị Anh, bạn đọc báo VietNamNet đã ủng hộ số tiền 27.451.770 đồng. Nhận được tấm lòng từ các nhà hảo tâm đúng vào thời điểm khó khăn nhất, chị xúc động chia sẻ: “Tôi rất biết ơn sự giúp đỡ từ bạn đọc báo VietNamNet. Số tiền này có thể giúp tôi điều trị thêm một số đợt nữa. Tôi từng nghĩ sẽ bỏ dở việc điều trị để ở nhà chăm sóc cho bố mẹ nhưng mọi người động viên tôi nghĩ cho con nên đợt tới tôi sẽ tiếp tục đến bệnh viện”.

Phạm Bắc

Trao hơn 25 triệu đồng đến gia đình 2 mẹ con mắc bệnh ung thư

Trao hơn 25 triệu đồng đến gia đình 2 mẹ con mắc bệnh ung thư

Cùng lúc cả hai mẹ con đều mắc bệnh ung thư, chi phí điều trị quá lớn khiến cho gia đình lâm vào cảnh kiệt quệ