Sau khi bài viết “ Gia đình nghèo kiệt quệ vì 2 mẹ con đều mắc ung thư” được đăng tải trên báo VietNamNet, cảm thương trước hoàn cảnh của gia đình, nhiều bạn đọc đã chung tay giúp đỡ

Số tiền 25.082.222 đồng, tấm lòng của bạn đọc giúp đỡ gia đình anh Cà Văn Thắng đã được Báo VietNamNet chuyển về tài khoản của gia đình

{keywords}
Gia đình anh Cà Văn Thắng được bạn đọc ung hộ số tiền hơn 25 triệu đồng

Tai ương bắt đầu xảy đến với gia đình anh vào tháng 10/2020. Thời điểm đó, mẹ anh là bác Quàng Thị Thu (SN 1953) xuất hiện những triệu chứng rối loạn tiêu hoá, đi đại tiện ra máu thường xuyên. Anh đưa mẹ đi khám ở bệnh viện huyện Tuần Giáo (tỉnh Điện Biên). Các bác sĩ tiến hành nội soi, phát hiện thấy khối u ở trực tràng liền khuyên gia đình đưa bác Thu chuyển tuyến ra bệnh viện tuyến Trung ương.

Bác Thu nhanh chóng được các bác sĩ tại bệnh viện K Tân Triều tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u ác tính. Nhưng chỉ một thời gian ngắn sau, vết mổ bị nhiễm trùng nên phải điều trị thêm bằng nhiều loại kháng sinh.

Kết quả sinh thiết cho thấy, bác bị ung thư trực tràng và phải chuyển sang khoa Nội 4 để uống hoá chất viên rồi chuyển qua khoa Xạ 5 để xạ 25 mũi.

Đúng lúc bệnh tình bác Thu còn nặng, đến anh Thắng xuất hiện triệu chứng đau ngực rồi đau lưng. Tháng 2/2021, anh phát hiện mình bị suy thận cấp và có triệu chứng rối loạn tiêu hoá. Thời điểm chuyển tới bệnh viện đa khoa tỉnh Điện Biên, các bác sĩ siêu âm lại tìm thấy một khối u ở trung thất của anh Thắng.

Cả nhà đưa anh tới bệnh viện K Tân Triều, phải trải qua một quá trình xét nghiệm rất kỹ, các bác sĩ mới chẩn đoán được anh mắc bệnh đa u tuỷ xương (một loại ung thư dòng tuỷ). Anh Thắng nằm viện 1 tháng trời ở khoa Nội tạo huyết bệnh viện K Tân Triều để điều trị bằng hoá chất, rồi tuần nào cũng phải vào bệnh viện để truyền hoá chất 1 lần.

Cùng lúc đến 2 người trong gia đình mắc bệnh hiểm nghèo, gia đình anh Thắng ngày một kiệt quệ hơn. Để có tiền chữa bệnh cho mẹ và bản thân, anh đã phải bán đi 4 con trâu cùng đàn lợn, đàn gà để đổi lấy một khoản tiền nhỏ. Nhưng số tiền ấy cũng chẳng thấm là bao cho 1 đợt điều trị.

Sau khi Báo VietNamNet đăng tải trường hợp của gia đình anh Thắng, có rất nhiều bạn đọc gọi điện động viên chia sẻ với gia đình và gửi tiền ủng hộ

Đón nhận món quà của bạn đọc gửi tặng anh Thắng xúc động đến rơi nước mắt. “Thật sự gia đình tôi không biết lấy gì để đền đáp những ân tình, sự quan tâm cả về vật chất lẫn tinh thần của bạn đọc cả nước, các anh phóng viên và báo VietNamNet đến vợ chồng tôi. Số tiền bạn đọc ủng hộ là món quà lớn lao gia đình tôi chưa bao giờ nghĩ đến ”.

 Phạm Bắc

Cô gái 20 tuổi sống khốn khổ với một quả thận

Cô gái 20 tuổi sống khốn khổ với một quả thận

Hơn 10 giờ đêm mới đi chạy thận về, Hương uể oải, cố động viên mình chìm vào giấc ngủ nặng nề. Cả đêm sốt hầm hập nhưng em đã quá mệt, sáng sớm nay, thử que test nhanh Covid-19, nhìn thấy 2 vạch rõ ràng, em bật khóc.