Buổi lễ nhằm tôn vinh những loài côn trùng đã hy sinh mạng sống của mình cho mục đích nghiên cứu.

Earth Corporation tự hào là “công ty sản xuất thuốc diệt côn trùng được ưa chuộng số 1 ở Nhật Bản” - vị thế mà doanh nghiệp này đã đạt được qua nhiều thập kỷ nghiên cứu, thử nghiệm. 

Để kiểm tra tính hiệu quả của sản phẩm, công ty đã thử nghiệm trên nhiều loài côn trùng khác nhau tại một cơ sở nghiên cứu độc quyền ở thành phố Ako. Dĩ nhiên, một số loài côn trùng chắc chắn sẽ bị chết trong quá trình này.

Earth cũng nhân giống những côn trùng mà họ sử dụng để thử nghiệm, nhưng điều đó không làm cho sự hy sinh của chúng trở nên vô nghĩa. Và để khẳng định rằng họ không coi những sinh vật nhỏ bé là những vật hy sinh hiển nhiên, Earth đã tổ chức một buổi lễ vinh danh tại đền Myodoji.

con trung 1.jpg
Buổi lễ được tổ chức trang nghiêm với sự tham gia của đạo sĩ và hơn 60 nhân viên công ty

Tháng trước, hơn 60 nhân viên của công ty đã tham gia buổi lễ long trọng này. Một đạo sĩ cũng được mời tới để đọc lời cầu nguyện trước hàng chục bức ảnh côn trùng đã chết. Những bức ảnh muỗi, ve, ruồi, gián và các loại côn trùng khác được đặt gần bàn thờ.

Phía sau là những người tham gia chắp tay cầu nguyện khi đạo sĩ tôn vinh chúng.

Ông Tomihiro Kobori, Giám đốc Nghiên cứu Dược phẩm của Earth, đã chỉ ra rằng nhiều người coi sự hy sinh của hàng nghìn con bọ là điều đương nhiên mà không thừa nhận giá trị hy sinh của chúng cho khoa học, và buổi lễ này giúp đặt mọi thứ dưới một góc nhìn khác.

Vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, cơ sở nghiên cứu của Earth cũng nuôi dưỡng khoảng 1 triệu con gián và hơn 100 triệu con bọ ve cho mục đích thử nghiệm – những sinh vật mà cuối cùng cũng chết vì vấn đề sức khỏe và vì nhu cầu sử dụng của con người.

Vì Earth phát triển nhờ cái chết của hàng triệu côn trùng ấy, nên họ quyết định “không thể không tôn vinh” sự hy sinh của chúng.

Theo tờ Sankei Shinbun, Earth đã tổ chức buổi lễ đặc biệt này hàng năm trong suốt 4 thập kỷ qua.