Honda City 2023 chỉ là phiên bản nâng cấp nhẹ.

Honda City là một trong những mẫu xe sedan bán chạy nhất tại thị trường Ấn Độ và đó là lý do tại sao Honda lựa chọn quốc gia này trở làm nơi đầu tiên trình làng phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe này.

Về ngoại hình, mẫu xe mới Honda City 2023 có bộ lưới tản nhiệt hình tổ ong lớn hơn nhờ thanh nan mạ crôm trang trí nằm ở phía trên đã được làm mỏng.

Khu vực cản trước cũng đã được tinh chỉnh lại một chút khi có thêm đường viền trang trí màu đen nối liền giữa cụm đèn sương mù với hốc hút gió phía dưới. Còn lại bộ đèn pha LED trên Honda City 2023 vẫn được giữ nguyên như phiên bản cũ.

Những thay đổi nhẹ trên Honda City 2023 giúp gia tăng vẻ thể thao cho chiếc xe.

Ở phía bên, điểm khác biệt duy nhất của Honda City 2023 đến từ bộ la-zăng kiểu mới. Còn lại ở phần đuôi xe sẽ là phần cản sau được thiết kế mới với bộ khuếch tán lớn hơn, đèn phản quang đặt dọc trước đó giờ được chuyển sang nằm ngang vào trong bộ khuếch tán.

Nội thất của Honda City 2023 gần như không thay đổi về thiết kế nhưng ở một số phiên bản nhất định, xe sẽ có một số trang bị mới như bảng đồng hồ sử dụng màn hình kỹ thuật số 7 inch kết hợp với đồng hồ cơ.

Bên cạnh đó, màn hình giải trí 8 inch sẽ có khả năng kết nối Android Auto và Apple CarPlay không dây, bổ sung sạc không dây, điều hòa tự động có tính năng lọc bụi mịn PM2.5, cửa sổ trời, che nắng phía sau chỉnh tay và cảm biến áp suất lốp.

Nội thất của Honda City 2023 được bổ sung thêm nhiều trang bị tiện nghi.

Hệ thống Honda Sensing cũng có sẵn trong một số biến thể bao gồm hệ thống phanh khẩn cấp, hỗ trợ giữ làn đường, đèn pha tự động thích ứng, kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng theo dõi tốc độ thấp và camera Honda LaneWatch.

Về hệ truyền động, bản động cơ Diesel 1.5L bị loại bỏ, giữ lại động cơ xăng 1.5L i-VTEC công suất 119 mã lực, mô-men xoắn 145 Nm đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT hoặc số sàn 6 cấp.

Ngoài ra, mẫu xe sedan hạng B của Honda còn được bổ sung thêm bản hybrid e:HEV sử dụng động cơ hybrid 1.5L chu kỳ Atkinson công suất 97 mã lực, mô-men xoắn 127Nm làm máy phát cho mô-tơ điện truyền động có công suất 109 mã lực, mô-men xoắn 253 Nm. 

Honda City 2023 sẽ có thêm phiên bản hybrid e:HEV.

Trong một số trường hợp, động cơ xăng cũng có thể bổ sung để tăng thêm sức mạnh cho mô-tơ điện lên 126 mã lực. Riêng bản Honda City e:HEV còn được trang bị phanh tay điện tử, phanh đĩa thay cho phanh tang trống ở hai bánh sau so với bản chạy xăng tiêu chuẩn.

Tại thị trường Ấn Độ, Honda City 2023 có sẵn 4 tùy chọn phiên bản gồm SV, V, VX và ZX. Động cơ xăng 1.5L sẽ có đầy đủ, các  phiên bản SV chỉ có trang bị hộp số sàn, các phiên bản V, VX và ZX có tùy chọn hộp số CVT. Trong khi đó, phiên bản e:HEV chỉ có trên phiên bản ZX với hộp số tự động e-CVT.

Giá bắt đầu từ 1,149 triệu Rupee (330 triệu đồng) đến 2,039 triệu Rupee (487 triệu đồng). 

Tại Việt Nam, thế hệ thứ 5 của Honda City trình làng ngày 09/12/2020 với 3 phiên bản gồm RS, L, G và 6 tùy chọn màu ngoại thất, gồm: Trắng ngà tinh tế, Ghi bạc thời trang, Đen ánh độc tôn, Titan mạnh mẽ (RS, L), Đỏ cá tính (RS, L) và Xanh đậm cá tính (RS, L). Ba phiên bản có giá lần lượt là 529, 569 và 599 triệu đồng.

Ngô Minh (theo AutonetMagz)

Bạn có bình luận thế nào về mẫu Honda City 2023? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!