Honda Dream 50 là mẫu xe máy điển hình của phong cách retro (hoài cổ), được hãng Honda sản xuất dành cho những người mê xe theo chủ nghĩa cá nhân. Chiếc xe lần đầu xuất hiện tại triển lãm Tokyo năm 1995, đến năm 1997 thì được sản xuất hàng loạt ra thị trường.
Đây được xem là bản sao hoàn chỉnh cho xe đua CR110 ra đời 1962. Honda Dream 50 có mặt ở Việt Nam không nhiều, phần lớn được mua ở nước ngoài và chuyển về trong nước cho giới chơi xe sưu tầm. Giá của phiên bản thương mại được bán trao tay tại Việt Nam thời điểm những năm 90 rơi vào khoảng trên 3.000 USD, với phiên bản 50R giá đắt và hiếm hơn.
Honda Dream 50 cổ đời 1997. |
Mới đây, anh Phan Sĩ Tâm (chủ một quán cafe tại Tp HCM) đã rao bán chiếc xe máy cổ Honda Dream 50 đời 1997 ngoại hình còn khá mới với giá khá đắt, 110 triệu đồng. Xe được giới thiệu nguyên bản, zin 100% từ ngoại thất đến động cơ xe thu hút sự quan tâm của nhiều người mê sưu tập xe cổ.
Trao đổi với phóng viên VietNamNet, anh Tâm cho biết: “Tôi đã mua chiếc Honda Dream 50 1997 từ khá lâu nhưng chủ yếu trưng bày trong quán cà phê cho mọi người cùng ngắm. Vì thế, toàn bộ thân vỏ Bridgeston "made in Japan" còn mới cứng. Máy nổ rất nhạy và chạy êm".
Honda Dream 50 cổ đời 1997 nhưng màu sơn và nhiều chi tiết trên xe còn rất mới. |
Anh Tâm mô tả thêm về thiết kế xe, chiếc Honda Dream 50 này sở hữu chiều dài 1.830 mm, rộng 615 mm và cao 945 mm, trong lượng khô nặng 81 kg. Xe được thiết kế dành cho một người, với đặc điểm rất đặc trưng là bình xăng kéo dài, khiến người lái phải nhoài người ra phía trước khi lái như thể đang trên đường đua.
Honda Dream 50 cổ đời 1997 có bình xăng kéo dài khá lạ mắt. |
Vì bình xăng kéo dài nên chiều dài cơ sở của xe lên đến 1.195 mm, đổ đầy bình hết 6,2 lít xăng. Ngoài ra, Dream 50 còn gây ấn tượng nhờ bộ khung xe màu đỏ với các thanh đỡ lộ hẳn ra ngoài.
Honda Dream 50 cổ đời 1997 có bộ khung xe màu đỏ khá nổi bật. |
Mang đặc điểm của mẫu xe đua CR110 trong quá khứ nên Dream 50 được xếp vào dòng xe nam tính, côn tay. Gáo đèn sâu và lớn, phía trên là 2 đồng hồ dạng analog đo vòng tua máy và tốc độ. Tay lái xe thiết kế dạng rời và chụm thành chữ V ngắn.
Honda Dream 50 cổ đời 1997 được trang bị 2 đồng hồ dạng analog đo vòng tua máy và tốc độ. |
Cụm giảm xóc trước với bộ vai hình tam giác chắc chắn và thụt dầu có nét quen thuộc từ mẫu Honda 67. Với dáng vẻ của xe đua nên giò đạp của xe được đặt trước, sau đó mới đến phanh và bàn để chân.
Tổng thể thiết kế xe Honda Dream 50 cổ đời 1997 |
Đã qua 23 năm sử dụng nên nhiều chi tiết trên xe cũng không tránh khỏi bị gỉ sắt. |
Với phiên bản thương mại Honda Dream 50 được trang bị động cơ dung tích nhỏ 1 xi-lanh 50cc có tốc độ tối đa là 90 km/h, hộp số 5 cấp, công suất tối đa 5,6 mã lực ở vòng tua máy 10.500 vòng/phút. Riêng phiên bản cao cấp hơn mang tên Dream 50R được thiết kế dành cho đường đua với tốc độ lên tới 140 km/h, khác biệt duy nhất là bảng đồng hồ được kéo dài lên phía trước, tạo thuận lợi cho người lái khi ở tốc độ cao.
được trang bị động cơ dung tích nhỏ 1 xi-lanh 50cc có tốc độ tối đa là 90 km/h |
Anh Tâm chia sẻ: "Honda Dream 50 hàng nguyên bản, đầy đủ giấy tờ ở Việt Nam hiện chỉ có khoảng 2-3 chiếc là cùng. Không chỉ thuộc hàng độc ở Việt Nam mà ngay cả ở xứ sở Nhật Bản nơi sản xuất dòng xe này cũng rất hiếm có khó tìm".
Chi Bảo
Bạn đã từng chứng kiến những khoảnh khắc va chạm trên đường phố? Hãy chia sẻ video từ camera hành trình và tin bài cộng tác về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải theo quy định của tòa soạn. Xin trân trọng cảm ơn!
Xe máy cổ BMW R25 66 năm tuổi giá gần 700 triệu ở Hà Nội
Chiếc mô tô cổ BMW R25 đời từ năm 1954 với nhiều hạng mục đã gỉ sét nghiêm trọng nhưng vẫn có giá cao ngất ngưởng trên dưới 30.000 USD (khoảng gần 700 triệu đồng).