Hãng thông tấn Al Jazeera dẫn thông báo được Houthi công bố tối 9/12 (giờ địa phương) ghi rằng, lời đe dọa nhằm vào mọi con tàu hướng tới các cảng biển của Israel “sẽ có hiệu lực ngay lập tức”.

galaxy 111.jpg
Tàu Galaxy Leader, sau khi bị Houthi bắt giữ, nằm ở ngoài khơi Yemen. Ảnh: Al Jazeera

“Nếu Gaza không nhận được thực phẩm và thuốc men cần thiết, thì tất cả tàu ở Biển Đỏ di chuyển hướng tới các cảng Israel sẽ trở thành mục tiêu của lực lượng vũ trang chúng tôi, bất kể những tàu đó thuộc về quốc gia nào”, thông báo viết. 

Theo Al Jazeera, tuyên bố trên được Houthi đưa ra trong bối cảnh lực lượng này thời gian gần đây đã thực hiện một số vụ bắt giữ và tấn công nhằm vào các tàu chở hàng hoạt động ở Biển Đỏ “được cho có liên quan tới Israel, nhằm thể hiện sự ủng hộ dành cho người dân Dải Gaza”.

Chiến hạm Pháp bắn hạ UAV trên Biển Đỏ

Giới quân sự Pháp sáng nay (10/12) cho biết, thủy thủ đoàn trên khinh hạm Languedoc đêm 9/12 đã bắn hạ hai máy bay không người lái (UAV) được phóng đi từ lãnh thổ Yemen.

Theo nội dung bản thông cáo được quân đội Pháp công bố, tàu Languedoc đã lần lượt bắn hạ hai UAV được phóng đi từ Al-Hudaydah, Yemen vào lúc 21h30 và 23h30 đêm 9/12 (giờ địa phương). Tuy nhiên, thông cáo không nêu rõ tàu Languedoc có phải là mục tiêu bị hai UAV nhắm đến hay không.