Mới đây trên mạng xã hội xuất hiện các đoạn clip ghi lại hình ảnh hai học sinh ở Hà Tĩnh có biểu hiện co giật, ảo giác, mắt đờ đẫn, dùng hai tay múa, nói không rõ tiếng ngay tại lớp học.

Nguy hiểm hơn, có nam sinh dùng tay đập liên tục vào bàn học, không kiểm soát được hành vi. Sự việc xảy ra trước sự chứng kiến của nhiều học sinh khác.

Trung tá Hồ Văn Phương – Trưởng Công an phường Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh) - xác nhận sự việc xảy ra vào ngày 29/8 tại Trường CĐ Kỹ thuật Việt Đức. Ngày 31/8, lãnh đạo nhà trường đã mời công an phường Nguyễn Du đến giải quyết, làm rõ sự việc.

Hai nam sinh có biểu hiện giống "ngáo đá" tại lớp học. Ảnh cắt từ clip

"Chúng tôi đã mời hai học sinh này lên làm việc, lấy mẫu xét nghiệm nhưng cả hai không dương tính với chất ma túy.

Hai học sinh khai đã hút thuốc lá điện tử pod chill nên dẫn đến hiện tượng ảo giác, dẫn đến các hành vi nói trên. Loại thuốc lá này bán trôi nổi trên mạng xã hội, lại không phải là chất cấm, khi hút vào thì những bạn trẻ thần kinh chưa vững sẽ có hiện tượng như trong clip" - Trung tá Hồ Văn Phương cho hay.

Cũng theo Trung tá Hồ Văn Phương, công an đã lập hồ sơ, mời phụ huynh của hai học sinh nói trên lên làm việc và giao cho gia đình quản lý. Đơn vị đang phối hợp với gia đình, nhà trường để tuyên truyền để các học sinh biết và tránh những sự việc tương tự.