Thực hiện chỉ đạo của Cục Hàng không Việt Nam, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã ra quyết định đóng cửa tạm thời 3 sân bay do ảnh hưởng của cơn bão số 1 (Talim).

Cụ thể, trong ngày 18/7, sân bay Nội Bài (Hà Nội) sẽ đóng cửa tạm thời từ 11h đến 20h, sân bay Cát Bi (Hải Phòng) và Vân Đồn (Quảng Ninh) sẽ đóng cửa tạm thời từ 9h đến 19h. 

Trước các quyết định này, đại diện Vietnam Airlines cho biết, hãng sẽ không khai thác tại các sân bay trên trong các khung giờ này.

Theo đó, các chuyến bay nội địa đến và đi từ Hà Nội trong thời gian 11h đến 20h ngày 18/7 sẽ bị hủy hoặc thay đổi giờ khởi hành để tránh thời gian tạm thời đóng cửa của sân bay Nội Bài. 

Sân bay ứng phó với mưa bão (Ảnh minh hoạ: Báo Giao thông) 

Đối với sân bay Cát Bi, các chuyến bay VN1182, VN1183 giữa TP.HCM và Hải Phòng trong ngày 18/7 sẽ không khai thác. 

Đối với các chuyến bay quốc tế khởi hành từ Hà Nội trong thời gian từ 11h đến 20h ngày 18/7 sẽ lùi đến sau 20h cùng ngày. Tương tự, các chuyến bay quốc tế theo kế hoạch đến Hà Nội trong thời gian này cũng sẽ khởi hành chậm để đảm bảo giờ hạ cánh sau 20h cùng ngày.

Sẽ có 22 chuyến bay quốc tế xuất phát từ Nội Bài của hãng hàng không Vietnam Airlines phải lùi giờ cất cánh từ 2-10 giờ trong ngày 18/7.

Tương tự, tại sân bay Vân Đồn, đại diện cảng cho biết trong khoảng thời gian đóng cửa tạm thời sẽ hủy 2 chuyến bay khứ hồi của hãng Vietjet Air từ Cần Thơ đến Vân Đồn.

Đối với 2 chuyến bay khứ hồi từ TP.HCM đến Vân Đồn của Bamboo Airways sẽ lùi giờ khai thác. Cụ thể, chuyến bay QH1970 chặng bay TP.HCM - Vân Đồn dự kiến hạ cánh lúc 19h40 (giờ cũ: 18h25); Chuyến bay QH1971 chặng bay Vân Đồn - TP.HCM dự kiến cất cánh lúc 20h10 (giờ cũ: 19h10). 

Trao đổi với PV VietNamNet, lãnh đạo sân bay Nội Bài cho biết, để ứng phó với bão Talim, đơn vị đã tăng cường kiểm tra các khu vực trọng yếu, khơi thông cống rãnh tránh ngập úng cục bộ; chằng néo tàu bay, phương tiện, trang thiết bị phục vụ mặt đất.

Đồng thời, lãnh đạo cảng cũng đã chỉ đạo lực lượng phòng chống thiên tai, cứu nạn cứu hộ các đơn vị trực 24/24 giờ, theo dõi chặt diễn biến của bão.