Hôm nay (17/7), Vietnam Airlines công bố lịch điều chỉnh kế hoạch khai thác các chuyến bay đến và đi từ Hải Phòng trong ngày 18/7.

Cụ thể, hãng hủy các chuyến bay giữa TP.HCM và Hải Phòng gồm: VN1184, VN1185, VN1173, VN1174; giữa Đà Nẵng và Hải Phòng gồm: VN1672, VN1673.

Hãng lùi giờ khởi hành VN1176 TP. HCM - Hải Phòng, từ giờ cũ là 18h25 tối 18/7 sang 3h45 sáng 19/7; lùi chuyến VN1174 TP. HCM - Hải Phòng, từ giờ cũ là 16h55 ngày 18/7 sang 19h50 tối cùng ngày; chuyến VN1175 Hải Phòng - TP.HCM, từ giờ khởi hành cũ là 18h55 tối 18/7 lùi sang 22h00 tối cùng ngày.

Hãng cũng đẩy sớm thời gian khởi hành chuyến bay VN1179 từ Hải Phòng đi TP.HCM, từ kế hoạch ban đầu là 6h35 sáng 18/7 sang 23h đêm 17/7.

Cũng trong hôm nay,  hãng bay này thông báo trong ngày có 4 chuyến bay từ Hà Nội, TP.HCM đến Hồng Kong sẽ phải lùi giờ khởi hành 7 tiếng; 1 chuyến bay từ Đà Nẵng đi Hàn Quốc cũng sẽ hạ cánh muộn; 1 chuyến bay từ Đà Nẵng đi Nhật Bản cũng sẽ hạ cánh muộn 25 phút.

Vietnam Airlines thông báo điều chỉnh một loạt chuyến bay

Đại diện Vietnam Airlines cho biết,  vì lý do thời tiết nên buộc phải thay đổi kế hoạch bay nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách. Hãng cũng cam kết triển khai các thủ tục hỗ trợ hành khách theo quy định hiện hành.

Ngoài ra, trên cơ sở đánh giá điều kiện thời tiết và sân bay, trong những ngày tới hãng sẽ tăng cường thêm chuyến bay và sử dụng tàu thân rộng để hỗ trợ hành khách bị ảnh hưởng.

Ảnh hưởng của cơn bão số 1 có thể kéo dài, hãng khuyến nghị hành khách đang có kế hoạch đến, đi từ các sân bay bị ảnh hưởng thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết và thông tin từ Vietnam Airlines.

Hải Phòng dừng du lịch biển

Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Đức vừa phát đi yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện và Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự các ngành, địa phương khẩn trương thực hiện các biện pháp ứng phó với bão số 1.

Phó Chủ tịch UBND Hải Phòng Nguyễn Đức Thọ họp khẩn chỉ đạo công tác phòng chống bão số 1.

Theo đó, yêu cầu rà soát, nắm chắc số lượng các phương tiện và người còn hoạt động trên biển; bằng mọi biện pháp kêu gọi về nơi tránh trú an toàn.

Kiểm tra kỹ, phát hiện kịp thời các khu vực, vị trí có nguy cơ sạt lở, khu vực đang thi công ven sông, ven biển để di dời, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân và tài sản.

Người dân thu dọn hải sản, neo thuyền đánh bắt vào bờ tránh bão.

Rà soát, chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện thực hiện công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả do bão gây ra.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp cùng Sở Giao thông vận tải, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố và các địa phương căn cứ tình hình diễn biến của bão, ra thông báo cấm biển và tạm dừng các hoạt động vận tải đường thủy nội địa, cầu qua sông, hệ thống cáp treo, khu vui chơi giải trí tại các khu du lịch biển, dự kiến từ 21h tối nay (17/7)...

Đặc biệt, đối với huyện Cát Hải, quận Đồ Sơn tiếp tục thông tin diễn biến bão đến người dân, du khách, các cơ sở lưu trú, các tổ chức lữ hành; vận động khách du lịch dời khỏi các tuyến du lịch biển, đảo trong ngày. Tạm dừng tiếp nhận khách du lịch cho đến khi có tin cuối cùng về cơn bão; kiểm tra, sẵn sàng thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông các tuyến đường ven núi khi xảy ra sạt lở.

Thái Bình cấm biển 

UBND tỉnh Thái Bình đã có yêu cầu Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các cấp, các ngành triển khai các phương án ứng phó bão số 1. Theo đó, nghiêm cấm tàu, thuyền ra khơi, dừng các hoạt động khai thác, nuôi trồng, đánh bắt thủy hải sản và các hoạt động khác ở khu vực cửa sông, ven biển, ngoài khơi từ 12h ngày 17/7; bằng mọi biện pháp kêu gọi, kiểm đếm, sắp xếp và hướng dẫn các tàu, thuyền vào nơi tránh, trú an toàn, không để xảy ra va chạm và chìm tàu tại nơi neo đậu.