Chưa đầy một tuần nữa, Apple sẽ ra mắt thế hệ iPhone 14. Đây cũng là khoảng thời gian mà nhiều mẫu iPhone đời cũ được điều chỉnh giá bán, nhằm "dọn đường" cho dòng sản phẩm mới chuẩn bị lên kệ.

iPhone 11, iPhone 12 giảm giá xuống mức thấp nhất tại Việt Nam - 1

Nhìn chung, doanh số của các dòng sản phẩm iPhone đời cũ có chững lại đôi chút khi Apple chuẩn bị ra mắt iPhone mới (Ảnh: Thế Anh).

Hàng loạt sản phẩm như iPhone 11, iPhone 12 đang được các đại lý đồng loạt giảm giá, về mức thấp nhất kể từ khi ra mắt tại thị trường Việt Nam. Cụ thể, iPhone 11 đang được chào bán với mức giá lần lượt 10,5 triệu đồng cho bản 64 GB và 12 triệu đồng cho bản 128 GB. Trong khi đó, mẫu iPhone 12 có mức giá 15,5 triệu đồng cho bản 64 GB và 17,6 triệu đồng cho bản 128 GB.

"Lượng người dùng chọn mua iPhone 12 giảm hơn 10% so với thời điểm cách đây một tháng. Trong khi đó, doanh số của iPhone 11 lại tăng trưởng khoảng 5%. Đây là mức tăng trưởng nằm trong dự kiến bởi từ khi ra mắt, iPhone 11 đã được coi là mẫu iPhone "quốc dân" khi sở hữu cấu hình mạnh mẽ, thời lượng pin tốt cùng mức giá hợp lý", ông Nguyễn Hữu Phúc - Trưởng phòng kinh doanh hệ thống Minh Tuấn Mobile, chia sẻ.

Cũng theo chia sẻ từ các đại lý, thời điểm hiện tại là khoảng thời gian mà người dùng đang đổ dồn sự chú ý vào thế hệ iPhone chuẩn bị ra mắt. Do đó, doanh số của các sản phẩm đời cũ như iPhone 11, iPhone 12 và iPhone 13 cũng chịu ảnh hưởng nhất định.

"Doanh số của dòng sản phẩm iPhone 12 đã giảm khoảng 50%, trong khi thế hệ iPhone 11 và iPhone 13 cũng giảm khoảng 20%. Sau khi Apple ra mắt thế hệ iPhone mới, những sản phẩm đời cũ có thể sẽ tiếp tục được điều chỉnh giá bán. Tuy nhiên, mức giảm sẽ không nhiều", ông Xà Quế Nguyên, CEO của hệ thống Hnam Mobile, cho biết.

iPhone 11, iPhone 12 giảm giá xuống mức thấp nhất tại Việt Nam - 2

Mô hình bốn phiên bản iPhone 14 (Ảnh: Huy Nguyễn).

Thế hệ iPhone 14 dự kiến sẽ được Apple giới thiệu tại sự kiện "Far out" diễn ra vào ngày 7/9 tới. Cách đây không lâu, một nguồn tin thân cận với Apple tiết lộ dòng sản phẩm iPhone 14 sẽ chính thức lên kệ tại thị trường Việt Nam vào trung tuần tháng 10.

"Với mức độ ảnh hưởng và vị thế đối tác hàng đầu tại Việt Nam, dự kiến khách hàng có thể mua iPhone mới sớm nhất tại hệ thống trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 10. Hệ thống luôn tiên phong về việc mở bán sớm, nhiều chương trình ưu đãi và dịch vụ tốt dành cho khách hàng", đại diện hệ thống FPT Shop chia sẻ.

(Theo Dân Trí)