Theo ET News, iPhone 14 sẽ là mẫu iPhone đầu tiên có camera trước chất lượng với khả năng lấy nét tự động, được sản xuất bởi một công ty Hàn Quốc.

Apple loại nhà cung cấp Trung Quốc, chọn camera trước chất lượng cao của hãng Hàn Quốc cho iPhone 14

Apple được cho là đã loại một nhà cung cấp Trung Quốc để chọn LG Innotek, một công ty Hàn Quốc, cung cấp camera trước cho ‌iPhone 14‌ sắp ra mắt. 

Theo đó, kế hoạch ban đầu của Apple là lựa chọn linh kiện của LG Innotek cho iPhone 15 ra mắt năm sau, nhưng kế hoạch này đã buộc phải chuyển sang luôn cho năm nay.

Nguyên nhân của việc chuyển đổi đột ngột này là do Táo khuyết lo ngại về chất lượng và tiến độ không đảm bảo của nhà cung cấp Trung Quốc. Camera trước của iPhone 14, do đó sẽ có giá cao gấp 3 lần so với các iPhone trước đây.

Các tin đồn trước đó đến từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo cũng cho biết, lần đầu tiên camera selfie của iPhone 14 sẽ có khả năng lấy nét tự động. Ông Kuo tin rằng cả 4 mẫu iPhone mới bao gồm iPhone 14, iPhone 14‌ Max, iPhone 14 Pro và ‌iPhone 14 Pro‌ Max, sẽ có camera trước được nâng cấp với khẩu độ ƒ/1.9. Để so sánh, camera trước trên tất cả các mẫu iPhone 13 đều có khẩu độ ƒ/2.2.

Khẩu độ rộng sẽ cho phép lấy sáng tốt hơn. Theo ông Kuo, nâng cấp này sẽ giúp các mẫu iPhone 14 chụp ảnh chân dung tốt hơn, hiệu ứng xoá phông được cải thiện, trong khi tính năng tự động lấy nét có thể nâng cao khả năng lấy nét trong các cuộc gọi video FaceTime và Zoom.

LG Innotek hiện được cho là đang chuẩn bị sản xuất hàng loạt camera trước của ‌iPhone 14‌ trước khi loạt iPhone mới của Apple ra mắt vào tháng 9 tới. 

Trước đó, một công ty khác của Trung Quốc, hãng sản xuất màn hình BOE, được cho là để mất đơn đặt hàng 30 triệu màn hình iPhone 14 sau khi tự ý thay đổi các thông số kỹ thuật.

Hải Nguyên (tổng hợp)

Công ty Trung Quốc có thể mất hàng triệu đơn hàng màn hình iPhone 14

Công ty Trung Quốc có thể mất hàng triệu đơn hàng màn hình iPhone 14

BOE, công ty sản xuất màn hình Trung Quốc, có thể mất đơn đặt hàng 30 triệu màn hình iPhone 14 sau khi tự ý thay đổi các thông số kỹ thuật.
iPhone 14 Pro Max bản mô hình vừa xuất hiện trong video thực tế

iPhone 14 Pro Max bản mô hình vừa xuất hiện trong video thực tế

Bản mô hình của iPhone 14 Pro Max vừa xuất hiện trong đoạn video mới tiết lộ nhiều thông tin về mẫu iPhone cao cấp sắp ra mắt của Apple.
iPhone 14 Pro Max màu tím tuyệt đẹp vừa xuất hiện trong video mới

iPhone 14 Pro Max màu tím tuyệt đẹp vừa xuất hiện trong video mới

Mẫu iPhone 14 Pro Max màu tím cực bắt mắt vừa xuất hiện trong video concept mới khiến các iFan phát cuồng.
iPhone 14 chưa ra mắt, nhiều tin đồn iPhone 15 khiến dân tình xôn xao

iPhone 14 chưa ra mắt, nhiều tin đồn iPhone 15 khiến dân tình xôn xao

Sử dụng camera tiềm vọng, chip modem 5G, loại bỏ cổng sạc Lightning…là những tính năng được đồn đoán sẽ xuất hiện trên iPhone 15 ra mắt vào năm 2023.