Theo Wall Street Journal, các phiên bản iPhone 14 và 14 Plus chắc chắn sẽ sử dụng vi xử lý A15, nhưng sẽ không phải loại chip đang tích hợp trên dòng máy iPhone 13 ra mắt năm ngoái.

iPhone 14 sẽ sử dụng chip A15 phiên bản nâng cấp? (Ảnh: AppleInsider)

Điều này đi ngược lại thông tin trước đó, dự đoán chip mới trên iPhone 14 “bản thường” sẽ sử dụng chip A15 được trang bị trên phiên bản iPhone 13 Pro với 5 nhân GPU, có hiệu suất cao hơn 25% so với A15 bản tiêu chuẩn chỉ có 4 nhân GPU.

Trong khi đó MacRumors cho hay, chip sử dụng trên iPhone 14 và 14 Plus có thể chỉ được cải thiện về hiệu suất đồ hoạ. Các thông số khác như 6 nhân CPU và 16 nhân Neural Engine (phục vụ cho các tác vụ trí tuệ nhân tạo và máy học) đều được giữ nguyên giống như trên iPhone 13 Pro và Pro Max.

Trước đó, vào đầu năm nay, Ming-Chi Kuo cho biết, Apple sẽ tiếp tục truyền thống nâng cấp sức mạnh vi xử lý, nhưng chỉ trên các phiên bản Pro trở lên.

Nếu điều này xảy ra, đây sẽ là lần đầu tiên “Nhà Táo” thực hiện động thái phân cấp rõ ràng giữa các dòng iPhone. Thông thường, các mẫu thiết bị flagship cùng thế hệ của Apple đều sử dụng cùng loại chip A-series.

Nhận định của Kuo tương đồng với đánh giá của Mark Gurman từ Bloomberg, cho rằng Apple đang cố gắng “đưa phiên bản iPhone Pro trở nên nổi bật” so với các sản phẩm còn lại.

Ngô Vinh (AppleInsider, WSJ, MacRumors)

iPhone 14 Pro xuất hiện trong video mới, xác nhận cổng kết nốiiPhone 14 Pro xuất hiện trong video mới, xác nhận cổng kết nốiXem ngay