Theo South China Morning Post, Foxconn đã bắt đầu đợt tuyển dụng theo mùa hàng năm để chuẩn bị cho việc sản xuất iPhone 14.

Báo cáo cho biết, Nhà máy sản xuất iPhone lớn nhất thế giới của Foxconn tại Trịnh Châu, Trung Quốc, đã bắt đầu chiến dịch tuyển dụng mới với mức thưởng tiền mặt hậu hĩnh cho công nhân, trước khi bước vào thời kỳ cao điểm lắp ráp iPhone mới.

Người lao động xếp hàng dài bên ngoài nhà máy lắp ráp iPhone của Foxconn ở Trịnh Châu, Trung Quốc. Ảnh: SCMP

Foxconn nâng mức lên 9.000 nhân dân tệ (khoảng 31,2 triệu đồng) cho những công nhân ở lại làm việc hơn 4 tháng sau khi họ gia nhập nhà máy. Nhà sản xuất hợp đồng điện tử lớn nhất thế giới này cũng đưa ra mức thưởng hậu hĩnh dành cho các công nhân từng làm việc tại nhà máy trở lại làm việc trong những tháng trước khi ra mắt iPhone mới.

Trước đó, Foxconn cho ngừng tuyển dụng công nhân dây chuyền lắp ráp hồi tháng 5 vừa qua khi nhà máy được lệnh đóng cửa do Covid-19.

Công nhân Foxconn nhận thưởng hậu hĩnh thời điểm nước rút sản xuất iPhone mới

Tháng 8 năm ngoái, những công nhân mới được nhận khoản thưởng cao kỷ lục lên mức 10.200 nhân dân tệ (khoảng 35,3 triệu đồng) nếu ở lại làm việc tại nhà máy Foxconn ít nhất 3 tháng sau khi ký hợp đồng. Đây cũng là thời điểm sản xuất nước rút, trước khi loạt iPhone 13 được ra mắt.

Hôm qua, báo cáo từ DigiTimes cho biết, linh kiện iPhone 14 đã được các nhà cung cấp của Apple chuyển đến các nhà máy như Foxconn để lắp ráp, hoàn thiện các lô hàng trước ngày ra mắt trong vài tháng tới.

Mẫu iPhone 14 sắp ra mắt

Theo các tin tức rò rỉ trước đó, Apple được cho là sẽ ra mắt dòng iPhone 14 vào tháng 9 tới với 4 phiên bản bao gồm  iPhone 14 (màn hình 6,1 inch), iPhone 14 Max (6,7 inch), iPhone 14 Pro (6,1 inch) và iPhone 14 Pro Max (6,7 inch). Hai mẫu Pro dự kiến ​​sẽ có nhiều tính năng mới, trong khi hai mẫu giá rẻ hơn dự kiến ​​sẽ có ít thay đổi hơn.

Các tính năng mới được đồn đại dành cho mẫu iPhone 14 Pro bao gồm màn hình "đục lỗ" hình viên thuốc, chip A16 nhanh hơn, ống kính camera sau 48MP hỗ trợ quay video 8K và tính năng màn hình luôn bật (Always-on Display) hiển thị các tiện ích trên màn hình khoá mới của iOS 16.

Những nâng cấp trên dòng iPhone 14 tiêu chuẩn có thể bao gồm camera trước với tính năng tự động lấy nét, thời lượng pin lâu hơn và hỗ trợ Wi-Fi 6E.

Hải Phong