Theo Apple, những tính năng AI mới - Apple Intelligence đòi hỏi về phần cứng chip thấp nhất là A17 Pro. Vì thế, các iPhone hiện tại chỉ có iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max mới tương thích.

Số liệu tổng hợp trên Geekbench 6 cho thấy, hiệu suất phần cứng của iPhone 15 Pro Max đã có cải thiện tốc độ đáng kể so với bản tiền nhiệm. Tuy nhiên hiện tại, khi iPhone 15 Pro Max sử dụng iOS 18, kết quả điểm benchmark của flagship này thể hiện hiệu năng đáng kinh ngạc. 

ios 18   ai iPhone15Pro.png
iPhone 15 Pro Max đã có cải thiện tốc độ đáng kể so với thế hệ trước khi chạy iOS 18 beta. Ảnh minh hoạ: Tudocelular

Hệ điều hành iOS 18, dù mới chỉ là bản beta, đã mang đến sự cải thiện đáng kể cho Neural Engine (bộ xử lý AI của iPhone), giúp chiếc iPhone này còn nhanh hơn nữa.

Theo kết quả được tiết lộ trong một bài đăng của INIYSA trên X (trước đây là Twitter), điểm số của iPhone 15 Pro Max khi sử dụng iOS 18 cao vượt trội so với khi sử dụng iOS 17. 

Điểm benchmark trên Geekbench cho bài kiểm tra Core ML Neural Engine Inference Score của iPhone 15 Pro Max chạy iOS 17.5.1 chỉ đạt hơn 6.000. Nhưng với iOS 18, iPhone 15 Pro Max đạt tới 7.816 điểm - nhanh hơn 25% so với iOS 17. Cần lưu ý bản iOS 18 này mới chỉ là beta mà thôi.

ios 18   ai iPhone.png
iOS 18 cải thiện hiệu năng đáng kể trên iPhone 15 Pro Max. Ảnh chụp màn hình

Cùng nguồn tin cho biết, kết quả thậm chí còn ấn tượng hơn qua các bài kiểm tra phân loại văn bản khác nhau của Geekbench. Cụ thể, khi iPhone 15 Pro Max cập nhật lên iOS 18 thì nó đã cải thiện một số kết quả lên đến hơn 1.000%. Đây rõ ràng là bước nhảy vọt ấn tượng nhờ việc tối ưu hóa iOS 18. 

Mặc dù điểm benchmark chỉ đơn giản là những con số tham khảo, không phản ánh chính xác trải nghiệm thực tế smartphone của người dùng hằng ngày, nhưng nó vẫn chứng tỏ rằng iOS 18 đang tối ưu hóa Neural Engine của iPhone nhiều hơn iOS 17.

Dù vậy, AppleInsider khuyên người dùng không nên nâng cấp lên iOS 18 beta, trừ khi có nhu cầu phát triển phần mềm hoặc có một chiếc iPhone dự phòng.

Theo Apple, hiện người dùng iPhone đã có thể tải bản thử nghiệm iOS 18 để trải nghiệm tính năng mới. Tuy nhiên, Táo khuyết cũng khuyến cáo nên sao lưu dữ liệu để phòng trường hợp phiên bản hoạt động chưa ổn định. iOS 18 sẽ chính thức có mặt cho người dùng đại trà vào mùa thu này.

Những iPhone nào được cập nhật lên iOS 18?Apple vừa công bố iOS 18 tại hội nghị nhà phát triển toàn cầu lần thứ 35 - WWDC 2024. Đây được đánh giá là bản cập nhật iOS lớn nhất nhưng không phải iPhone nào cũng có thể cập nhật.