Chỉ còn gần 3 tháng nữa là đến thời điểm Apple ra mắt loạt iPhone mới. Không có gì ngạc nhiên khi thời điểm này màn hình dòng iPhone 16 đang trong quá trình sản xuất. Các đối tác cung ứng màn hình quen thuộc của Apple vẫn là LG Display và Samsung. Ngoài ra, BOE được cho là cũng tham gia cung ứng màn hình cho dòng iPhone tiêu chuẩn.

Tuy nhiên, báo cáo mới đây của The Elec cho biết Apple vẫn chưa phê duyệt màn hình cho iPhone 16 Pro Max. 

iPhone 16 Pro Max 4.jpg
Đến thời điểm này, màn hình cho iPhone 16 Pro Max vẫn chưa được bắt đầu sản xuất. Ảnh: Appleinsider

Nếu thông tin từ báo cáo là chính xác, việc phê duyệt này sẽ muộn hơn so với thông thường trước đây đối với mẫu iPhone Pro có màn hình lớn của Apple.

Báo cáo tuyên bố rằng việc phê duyệt dự kiến sẽ ​​​​vào cuối tháng 5 đối với Samsung và giữa tháng 6 đối với LG. BOE ​​sẽ không tham gia sản xuất màn hình cho iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max.

Màn hình OLED dành cho điện thoại thông minh được cắt ra từ một tấm lớn hơn và tích hợp các thiết bị điện tử. Không rõ tại sao dây chuyền sản xuất hiện vẫn ổn định đối với iPhone 16 Pro nhưng lại gián đoạn đối với iPhone 16 Pro Max.

Không có tin đồn nào về việc iPhone 16 Pro Max sẽ được trang bị màn hình OLED hai lớp, giống như iPad Pro M4. Màn hình OLED hai lớp giúp kiểm soát màu sắc và độ sáng với độ chính xác cao, mang đến hình ảnh HDR sắc nét, chân thực và nâng cao tuổi thọ màn hình. 

Theo các tin tức rò rỉ gần đây, Apple sẽ tăng kích thước màn hình của bộ đôi iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max lên lần lượt là 6,3 inch và 6,9 inch. Kích thước này lớn hơn so với iPhone 15 Pro (6,1 inch) và iPhone 15 Pro Max (6,7 inch). Viền bezel cũng được đồn đại là mỏng hơn đáng kể.

Các iPhone 16 Pro cũng được cho là sẽ có độ sáng tối đa trung bình là 1.200 nit và độ sáng HDR tối đa là 1.600 nit. Nếu đúng như vậy, độ sáng tối đa trung bình màn hình iPhone 16 Pro sẽ cao hơn 200 nit so với iPhone 15 Pro. Trong khi độ sáng HDR tối đa 1.600 nit sẽ tương đương với iPad Pro M4 vừa ra mắt.

Loạt iPhone 16 dự kiến sẽ được Apple trình làng vào tháng 9 tới. Trong đó, đáng chú ý các bản iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max với nâng cấp mạnh về camera, hỗ trợ kết nối Wi-Fi 7 và 5G Advance, hệ thống tản nhiệt với chất liệu graphene.

Hai iPhone dòng cao cấp được cho sẽ dùng bộ xử lý A18 Pro. Trong khi đó, hai phiên bản tiêu chuẩn sẽ sử dụng chip A18 với một số cắt giảm.

Theo MacRumors, iPhone mới sẽ được hỗ trợ AI tạo sinh, cho phép người dùng tương tác với chatbot hoặc tạo ảnh bằng văn bản ngay trên điện thoại. Ngoài ra, Apple cũng được cho là sẽ có những nâng cấp lớn về camera cho iPhone 16, đặc biệt là 2 phiên bản cao cấp iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max.