Theo Appleinsider, tin tức rò rỉ mới nhất về iPhone 16 ProiPhone 16 Pro Max cho biết, flagship sắp ra mắt của Apple sẽ có viền màn hình mỏng nhất so với bất kỳ điện thoại thông minh nào từng được sản xuất.

iPhone_16_Pro_and_Pro_Max_narrowest_bezels.jpg
iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max sẽ phá kỷ lục thế giới về độ mỏng viền màn hình smartphone. Ảnh: Ice Universe

Không có gì ngạc nhiên khi Apple đang nhắm đến thiết kế viền màn hình ngày càng mỏng hơn trên iPhone, vì Táo khuyết đã nhiều lần nỗ lực để đạt được điều đó trước đây. Cũng không có gì mới khi dòng iPhone 16 sẽ có viền màn hình mỏng hơn.

Tuy vậy, theo nguồn tin Ice Universe tiết lộ trên X, iPhone 16 Pro sẽ phá kỷ lục độ mỏng viền màn hình. Dù Ice Universe không đề cập đến iPhone 16 Pro Max, nhưng nhiều khả năng chiếc iPhone đầu bảng của Apple cũng sẽ có viền màn hình mỏng tương tự.

Theo Ice Universe, iPhone 16 Pro sẽ tiếp tục giảm độ mỏng viền màn hình, vượt qua Galaxy S24 để trở thành chiếc điện thoại di động có viền màn hình mỏng nhất thế giới.

iPhone16 pro ice.png
Tiết lộ về độ mỏng viền màn hình iPhone 16 Pro của Ice Universe trên X. Ảnh chụp màn hình

Mặc dù thiết kế tổng thể của iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max có thể không có nhiều khác biệt với iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max, nhưng Apple vẫn thực hiện một số thay đổi nhỏ, đáng chú ý nhất là kích thước màn hình và phần viền bezel.

Những tin đồn trước đây về màn hình của dòng iPhone 16 cho rằng, Apple đang áp dụng công nghệ Border Reduction Structure (BRS), cho phép bố trí bo mạch dưới màn hình gọn và hiệu quả hơn để có được viền màn hình siêu mỏng.

Trong khi đó, trang Mashable dẫn nguồn tin Setsuna Digital tiết lộ thông tin trên Weibo, cho biết iPhone 16 Pro sẽ có viền màn hình mỏng 1,20mm, còn iPhone 16 Pro Max thậm chí chỉ 1,15mm.

Nếu thông tin này chính xác, viền màn hình iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max sẽ mỏng hơn đáng kể so với iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max ra mắt năm ngoái. Để so sánh, iPhone 15 Pro có viền màn hình khoảng 1,71mm.

Tuy nhiên, theo Mashable, đây mới chỉ là thông tin rò rỉ mà chưa có xác thực nào từ Apple. Tháng 8 năm ngoái, ngay trước thời điểm iPhone 15 ra mắt, nguồn tin của 9to5mac cho rằng iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max sẽ có viền màn hình 1,5mm. Tuy nhiên, thông tin này sau đó được xác nhận là không chính xác.

Các tin tức rò rỉ gần đây đều cho rằng iPhone 16 Pro sẽ có màn hình 6,3 inch, lớn hơn một chút so với 6,1 inch của iPhone 15 Pro. Trong khi đó, iPhone 16 Pro Max được cho là sẽ có màn hình 6,9 inch, so với 6,7 inch của iPhone 15 Pro Max ra mắt năm ngoái.

Việc Apple làm mỏng viền màn hình cũng là một trong các yếu tố giúp tăng kích thước màn hình mà không cần thay đổi nhiều kích thước tổng thể iPhone.

Loạt iPhone 16 dự kiến sẽ được Apple trình làng vào tháng 9 tới. Trong đó, đáng chú ý các bản iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max với nâng cấp mạnh về camera, hỗ trợ kết nối Wi-Fi 7 và 5G Advance, hệ thống tản nhiệt với chất liệu graphene.

Hai iPhone dòng cao cấp được cho sẽ dùng bộ xử lý A18 Pro. Trong khi đó, hai phiên bản tiêu chuẩn sẽ sử dụng chip A18 với một số cắt giảm.

Theo MacRumors, iPhone mới sẽ được hỗ trợ AI tạo sinh, cho phép người dùng tương tác với chatbot hoặc tạo ảnh bằng văn bản ngay trên điện thoại. 

Xem video concept iPhone 16 Pro (Video: Tech Blood):

iPhone 16 Pro có đáng để chờ?Loạt iPhone mới sắp ra mắt đang khiến người hâm mộ Apple phấn khích. Nhưng điều nhiều người băn khoăn là iPhone 16 Pro có nhiều khác biệt đáng chờ đợi?