Theo Reuters, trong ngày 27/11 (giờ địa phương), Liên đoàn bóng đá Iran đã cáo buộc Liên đoàn bóng đá Mỹ không tôn trọng quốc kỳ nước này, đồng thời đề nghị FIFA có những biện pháp trừng phạt nghiêm khắc.

"Tôn trọng quốc kỳ của một đất nước là thông lệ quốc tế mà mọi người phải tuân theo. Việc hiển thị lá cờ Iran không chính xác trên mạng xã hội là một sự xúc phạm, đồng thời đi ngược lại những luật pháp quốc tế. Theo điều lệ FIFA, tổ chức vi phạm điều lệ này sẽ bị cấm thi đấu 10 trận hoặc chịu hình thức kỷ luật tương tự", ông Safia Allah Faghanpour, cố vấn pháp lý của Liên đoàn bóng đá Iran cho biết.

Bài đăng gây tranh cãi của Liên đoàn bóng đá Mỹ. Ảnh: @USMNT

Động thái của Iran được đưa ra sau khi trang Twitter chính thức của đội tuyển bóng đá Mỹ đăng tải một hình ảnh về tình hình bảng B World Cup. Trong bức ảnh này, quốc kỳ của Iran không có quốc huy Cộng hòa Hồi giáo, bài đăng đã bị xóa sau khoảng 24h.

Trong cuộc họp báo trước thềm trận đấu giữa Mỹ và Iran tại World Cup, đại diện truyền thông của Liên đoàn bóng đá Mỹ cho biết, mục đích của bài đăng là để ủng hộ phụ nữ Iran, và các cầu thủ không biết về vấn đề này. "Chúng tôi không biết gì về chuyện lá cờ, nhưng chúng tôi luôn ủng hộ quyền lợi của phụ nữ", hậu vệ tuyển Mỹ Walker Zimmerman chia sẻ.

Liên quan tới vấn đề này, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, "đây không phải là một hành động mang động cơ chính trị, Washington mong chờ một trận cầu hấp dẫn và hòa bình".

Việt Dũng