Truyền thông quốc gia Iran cho hay, các UAV ra mắt tại buổi diễu binh và những chiếc UAV được trưng bày trong sự kiện là Mohajer, Shahed và Arash. 

Hãng Reuters đưa tin, tháng trước Iran cho biết đã chế tạo một máy bay không người lái tiên tiến tên là Mohajer-10 với phạm vi, thời gian bay được nâng cao và trọng tải lớn hơn. Phạm vi hoạt động của nó là 2.000km, có thể bay tới 24h và trọng tải lên tới 300kg, cao gấp đôi chiếc UAV Mohajer-6. 

Mỹ cáo buộc Iran cung cấp UAV Mohajer-6 và các UAV không vũ trang khác cho Nga để dùng trong cuộc xung đột với Ukraine. Tuy nhiên, Iran phủ nhận mọi cáo buộc.

Phát biểu tại lễ diễu binh diễn ra ở thủ đô Tehran, Tổng thống Iran Ebrahim Raisi nói: "Các lực lượng của chúng ta đảm bảo an ninh trong khu vực và Vịnh Ba Tư. Chúng ta có thể dạy cho người dân trong vùng rằng phản kháng là cách làm hiện nay. Điều buộc kẻ thù phải rút lui không phải là sự khuất phục hay dao động mà là kháng cự". 

Cuộc chiến Iran - Iraq nổ ra ngày 22/9/1980. Cuộc xung đột đã tàn phá kinh tế và khiến ít nhất nửa triệu người thiệt mạng. Cuối cùng nó kết thúc trong bế tắc vào tháng 8/1988.