Chi nhánh mới của IS tại Libya đã đứng lên nhận trách nhiệm cho vụ bắt cóc 21 con tin Cơ đốc giáo, chủ yếu thuộc hệ Coptic Ai Cập.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Theo Telegraph, trong một tuyên bố, nhóm này cho biết “Chiến binh Nhà nước Hồi giáo đã bắt giữ 21 tín đồ Cơ đốc giáo”.

Bức ảnh chân dung của những con tin bị bắt cóc được đăng tải kèm theo tuyên bố trên đã khiến những người thân của các con tin hoảng sợ tột độ sau nhiều tuần chờ đợi tin tức từ người thân,

{keywords}
Chân dung những con tin bị IS bắt cóc. (Ảnh: Telegraph)

Bisheer Estefanos, một người nông dân tại Minya, Ai Cập nhận ra khuôn mặt những người anh em của mình là Bishoy và Samuel trong số những người bị bắt cóc, cho biết: "Chúng tôi chỉ có thể cầu xin Chúa giúp đỡ."

Theo Estefanos, những người anh em của ông đến Libya để tìm việc. Hiện tại, hàng nghìn người Ai Cập đang làm việc tại Libya, chủ yếu trong ngành xây dựng và thủ công.

Phát ngôn viên của Bộ ngoại giao Ai Cập cũng xác nhận rằng 20 người Ai Cập đã bị IS bắt giữ trong 2 vụ bắt cóc riêng biệt. Theo đó, ngày 3/1, 13 người được báo cáo đã bị bắt cóc, đồng thời thêm 7 người nữa cũng đã bị bắt cóc 1 tuần trước đó tại Sirte, Libya. 

Khu vực này hiện đang nằm trong tay lực lượng nhà nước Hồi giáo IS. Libya hiện đang có nguy cơ trở thành một trận địa lý tưởng của các phần tử thánh chiến ở ngay trước thềm châu Âu.

Lan Phương