Rocket bắn từ Gaza về phía Israel. Ảnh: AP

Đây là trường hợp tử vong đầu tiên ở Israel kể từ khi đợt bạo lực mới nhất nổ ra và có thể khiến xung đột Israel - Palestine leo thang. Theo Sky News và hãng tin Reuters, quân đội Israel cho biết họ đang tìm hiểu cách thức rocket tránh hệ thống phòng không Vòm Sắt như thế nào. 

Nhà chức trách Israel cho biết, chỉ huy lực lượng rocket của phong trào Hồi giáo Jihad đã thiệt mạng vào sáng sớm hôm qua (11/5). Tới chiều cùng ngày, phó chỉ huy lực lượng rocket của Jihad cũng thiệt mạng trong một vụ tấn công nhằm vào một tòa nhà chung cư gần Khan Younis. 

Trong thông báo đưa ra tối qua, phong trào Hồi giáo Jihad thề tiếp tục chiến đấu và đáp trả các vụ ám sát có chủ đích của Israel bằng các cuộc tấn công tên lửa. "Vụ ám sát các chỉ huy của chúng tôi chỉ khuyến khích các chiến binh tiếp tục cuộc đấu tranh và chiến đấu chống kẻ thù". 

Về phần mình, Israel tuyên bố sẽ tiếp tục đánh bom Gaza chừng nào rocket vẫn còn nã vào nước này. 

Bạo lực giữa Israel và Palestine bắt đầu gia tăng vào đầu tuần trước, sau khi chiến binh Palestine bắn hơn 100 quả rocket vào Israel sau cái chết của một người Palestine nổi tiếng. Nhân vật này đã tuyệt thực trong một nhà tù của Israel, sau đó Tel Aviv từ chối trả thi thể của ông để đưa đi chôn cất.