Tờ Thời báo Israel dẫn những hình ảnh và thông cáo được IDF công bố hôm nay (13/11) cho thấy, các binh sĩ nước này trong quá trình tác chiến ở Dải Gaza đã phát hiện một số kho vật tư của Hamas nằm bên trong trường học, nhà thờ và nhiều khu vực dân cư.

israel 1.jpg
Một thiết bị quân sự của Hamas bị lính Israel thu giữ. Ảnh: IDF/ X

“Các binh sĩ Lữ đoàn 401 hoạt động ở ngoại vi trại Al-Shati thuộc phía bắc Dải Gaza đã phát hiện cơ sở hạ tầng của Hamas nằm trong Đại học Al-Quds và một nhà thờ. Khi khám xét những nơi này, các binh sĩ Israel đã thu giữ được hàng chục loại vũ khí, trang thiết bị quân sự và nhiều bản kế hoạch tác chiến của Hamas”, thông cáo viết.

israel 2.jpg
Ảnh: IDF/ X

Video: IDF/ X

Thủ tướng Israel nêu khả năng về thỏa thuận con tin

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình NBC News của Mỹ hôm 12/11 (giờ Washington DC) đã tái khẳng định lập trường của bản thân về việc sử dụng biện pháp quân sự đối với Hamas “sẽ làm tăng cơ hội giúp con tin bị nhóm này giam giữ được thả tự do”.

“Áp lực quân sự là thứ có thể tạo ra một thỏa thuận, và nếu có một thỏa thuận thì chúng tôi sẽ nói về nó”, ông Netanyahu nói khi được phóng viên kênh NBC News hỏi về nhiều báo cáo có nội dung Hamas sẽ thả tự do cho một số con tin để đổi lấy các tù nhân Palestine bị Israel giam giữ.

Theo thông tin từ chính quyền Israel, các tay súng Hamas đã bắt giữ ít nhất 239 con tin, bao gồm cả người Israel và công dân nước ngoài, trong vụ tấn công bất ngờ hôm 7/10.

Sự hiện diện của các con tin ở Dải Gaza đã gây ra khó khăn cho chiến dịch trên bộ của quân đội Israel nhằm vào khu vực này, khi chính quyền Tel Aviv phải chịu áp lực từ gia đình của các con tin bị bắt cóc, cũng như nhiều quốc gia trên thế giới, trong việc đảm bảo an toàn cho những người này.