Theo Reuters, một quan chức Palestine hôm 12/11 đã xác nhận thông tin trên.

benh vien al shifa.jpg
Người Palestine bên ngoài phòng cấp cứu của bệnh viện Al Shifa ở thành phố Gaza. Ảnh: The Guardian

Bệnh viện Al Shifa đã hứng chịu hỏa lực dữ dội kể từ khi lực lượng Israel áp sát cơ sở này. Quân đội Do Thái cáo buộc Hamas đang sử dụng bệnh viện ở phía bắc Dải Gaza làm vỏ bọc cho trung tâm chỉ huy của nhóm, dù không đưa ra bằng chứng. Song, Hamas đã phủ nhận cáo buộc này.

Cùng ngày, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus thông báo, tổ chức đã tìm được cách khôi phục liên lạc với các đầu mối tại Al Shifa. Trong một thông điệp đăng tải trên mạng xã hội X, ông Ghebreyesus nói tình hình tại đây rất “thảm khốc và nguy hiểm”.

“Đã 3 ngày không có điện, không có nước và mạng Internet rất kém. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng cung cấp dịch vụ chăm sóc thiết yếu của bệnh viện. Các vụ nổ súng và đánh bom liên tục trong khu vực càng làm trầm trọng thêm tình hình vốn đã nguy cấp. Điều đáng buồn là số bệnh nhân tử vong đã tăng lên đáng kể. Đáng tiếc, Al Shifa không còn hoạt động như một bệnh viện nữa”, ông Ghebreyesus viết.

Lãnh đạo WHO cũng kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức.

Israel không kích các mục tiêu Hezbollah ở Lebanon

CNN dẫn thông cáo của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết, các máy bay chiến đấu của họ đã tấn công một số mục tiêu Hezbollah ở Lebanon hôm 12/11. Động thái nhằm đáp trả các vụ tập kích nhằm vào miền bắc Israel, do nhóm vũ trang này thực hiện.

khoi boc len o lebanon.jpg
Khói đen bốc lên ở khu vực biên giới Lebanon ngày 12/11. Ảnh: Reuters

Theo IDF, cơ sở hạ tầng quân sự của Hezbollah nằm trong số các mục tiêu không kích của quân đội Do Thái. Trước đó, lực lượng này nói đang tiến hành các vụ tấn công bằng pháo binh để đáp trả tên lửa chống tăng nã từ Lebanon vào vùng Dovev, phía bắc Israel.

Giao tranh đang làm gia tăng nỗi lo về nguy cơ xung đột sẽ lan rộng hơn ở Trung Đông. 

Triển vọng đen tối của Gaza sau chiến sự

Triển vọng đen tối của Gaza sau chiến sự

Khi tiếng súng ngừng nổ, tên lửa không còn rơi xuống nhà thường dân, và cuộc chiến kết thúc: bước tiếp theo sẽ là gì? Ai sẽ tiếp quản Gaza, chịu trách nhiệm khôi phục những tàn tích, và giúp người dân vượt qua sự đau thương?