Khoảnh khắc 11 con tin được giao cho Hội Chữ thập đỏ. 

Hãng tin Reuters dẫn bài đăng ngày 27/11 của phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Qatar trên mạng xã hội X như sau: "Israel và Hamas đã đi tới một thỏa thuận kéo dài thời gian tạm dừng nhân đạo thêm 2 ngày tại Dải Gaza". 

Hamas cũng cho biết họ đồng ý gia hạn ngừng bắn thêm 2 ngày. Israel chưa có bình luận ngay lập tức, song một quan chức Nhà Trắng xác nhận thông tin trên. 

Không có thông báo nào nêu rõ số lượng con tin được thả theo thỏa thuận mở rộng. Tuy nhiên, trước đó người đứng đầu cơ quan thông tin Nhà nước Ai Cập Diaa Rashwan cho biết, trong quá trình đàm phán, Israel và Hamas đề cập tới việc 20 con tin Israel đang trong tay Hamas sẽ được trả tự do để đổi lấy 60 người Palestine đang bị Israel giam giữ.  

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã cảm ơn Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cũng như Qatar và Ai Cập, vì đã đạt được thỏa thuận cho phép thêm nhiều con tin được trả tự do và nhiều viện trợ hơn được chuyển tới Dải Gaza. Qatar và Ai Cập là hai nước tạo điều kiện cho các cuộc đàm phán gián tiếp giữa Israel và Hamas. 

Sau đó, quân đội Israel cho biết, Hội Chữ thập đỏ đã xác nhận 11 con tin đang trên đường tới lãnh thổ Israel. Đây là nhóm mới nhất được thả theo các điều khoản của thỏa thuận ngừng bắn ban đầu, kết thúc vào đêm 27/11. Theo Qatar, nhóm con tin mới được Hamas thả đều là người mang 2 quốc tịch, gồm 3 công dân Pháp, 2 người Đức và 6 người Argentina.

Trước đó, Hamas thông báo đã nhận được danh sách 33 người Palestine, gồm 3 nữ tù nhân và 30 trẻ vị thành niên, sẽ được Israel phóng thích. 

Người phát ngôn an ninh quốc gia Mỹ John Kirby nói với CNN rằng, Nhà Trắng không thấy người Mỹ nào trong nhóm con tin mới nhất được trả tự do ở Gaza. Washington cho biết, có 7-9 người Mỹ đang nằm trong tay Hamas. 

>> Cập nhật tin quân sự nhanh nhất trên báo VietNamNet