Quân đội Israel cho biết, trong số 17 con tin được trả tự do đợt 3 hôm 26/11 (giờ địa phương) có 14 người Do Thái và 3 công dân Thái Lan.

Video do Hamas công bố ghi lại quá trình nhóm phóng thích các con tin đợt 3. Nguồn: Times of Israel

Theo danh sách con tin do Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) công bố, trong số các con tin Do Thái có một người mang song tịch Israel – Nga và một bé gái 4 tuổi người Mỹ gốc Israel.

CNN đưa tin, bé gái Abigail Edan, 4 tuổi là con tin Mỹ nhỏ tuổi nhất và cũng là công dân đầu tiên của nước này được giải thoát thành công kể từ khi Israel và Hamas bắt đầu thỏa thuận ngừng bắn.

Theo Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ca ngợi việc trả tự do cho Edan trong một bài phát biểu hôm 26/11. Ông cũng trò chuyện với gia đình cô bé vào chiều cùng ngày.

Phát ngôn viên của Diễn đàn Con tin và các gia đình mất tích cho hay, Edan đang được điều trị tại một bệnh viện gần Tel Aviv.

Đám đông chào đón 39 tù nhân Palestine được xe của ICRC chở đến Ramallah, Bờ Tây sau khi được Israel phóng thích tối 26/11. Ảnh: Anadolu

Ủy ban Chữ thập đổ quốc tế (ICRC) xác nhận đã hỗ trợ thành công việc chuyển giao và phóng thích 17 con tin bị Hamas giam giữ ở Dải Gaza cũng như 19 tù nhân Palestine trong các nhà tù của Israel tối 26/11.

ICRC lưu ý tổ chức không tham gia vào các cuộc đàm phán, mà đóng vai trò bên trung gian trung lập, trợ giúp và tạo điều kiện thuận lợi cho Israel - Hamas triển khai thỏa thuận.