“Đối với mỗi lần thả một nhóm gồm 10 con tin, lệnh ngừng bắn sẽ được thực hiện trong 24 giờ”, hãng tin RIA Novosti dẫn tài liệu của chính phủ Israel cho hay. Như vậy, thỏa thuận sẽ được coi là có hiệu lực kể từ thời điểm nhóm con tin đầu tiên được thả.

Giai đoạn đầu tiên bao gồm một lệnh ngừng bắn trong 4 ngày. Israel dự kiến ​​ban đầu sẽ thả 150 người Palestine sau khi Hamas trả lại 50 con tin bị giam giữ ở Gaza. Ở giai đoạn thứ hai, cuộc trao đổi được thực hiện theo hình thức tương tự, nhưng số lượng con tin có thể thay đổi.

Trước đó, Hamas công bố một thỏa thuận với Israel để thiết lập lệnh tạm dừng nhân đạo kéo dài 4 ngày ở Dải Gaza với việc chấm dứt mọi hành động thù địch.

israel.jpg
Lực lượng biên phòng Israel. Ảnh: RIA Novosti

IDF phá hủy khoảng 400 quả mìn trong đường hầm của Hamas

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã phá hủy khoảng 400 quả mìn nằm trong mạng lưới đường hầm dưới lòng đất của Hamas. “Đơn vị đặc biệt Yahalom, một phần của lực lượng công binh, đã đóng vai trò lớn trong việc này”, IDF thông báo trên kênh Telegram hôm nay (22/11).

IDF cho biết thêm: “Hamas đã đặt mạng lưới đường hầm ngay dưới các khu vực đông dân cư trên khắp Dải Gaza. Có lối vào đường hầm nằm trên đất bệnh viện, trường học và nhà dân”.

Theo tiết lộ của các cơ quan truyền thông, các đường hầm của Hamas lấy trung tâm là bức tường ngăn cách bao quanh Dải Gaza, nằm ở độ sâu khoảng 70m dưới lòng đất, có tổng chiều dài từ 500 đến 800km và số lượng hơn 1.300 đường hầm.