Theo IDF, các đơn vị đặc nhiệm Israel đã tìm thấy hàng chục mét đường hầm bí mật chạy xuyên qua phía dưới một tòa nhà khác thuộc khu phức hợp bệnh viện Al Shifa “cũng như những căn phòng, nơi các tay súng Hamas có thể hoạt động và ẩn náu trong thời gian dài”.

loi vao ham ngam o benh vien al shifa.jpg
Lính Israel đứng gần lối vào một đường hầm ở khu phức hợp bệnh viện Al Shifa, phía bắc Dải Gaza. Ảnh: Reuters

CNN dẫn tuyên bố ngày 22/11 của IDF thông tin, “các binh sĩ thuộc Lữ đoàn 7 còn tìm thấy thêm 2 hầm ngầm gần bệnh viện, gồm một ở con đường lân cận và một ở ngôi nhà gần đó”.

Cùng ngày, quân đội Do Thái cũng công bố video mới về một đường hầm được gia cố bên cạnh bệnh viện Al Shifa, được bố trí cả phòng tắm, nhà bếp và một phòng họp máy lạnh. IDF quả quyết, đây từng là sở chỉ huy của Hamas.

Đường hầm cao khoảng 2m, có lối dẫn vào ở ngoài trời, trong khuôn viên bệnh viện. Đại tá Elad Tsuri, chỉ huy lữ đoàn thiết giáp Israel đã tìm ra đường hầm, nhận định Hamas đã “sử dụng bệnh viện như lá chắn sống”.

Theo Reuters, giới chức Israel từ lâu đã cáo buộc Hamas sử dụng khu phức hợp Al Shifa làm sở chỉ huy và trung tâm kiểm soát để phục vụ chiến lược “trà trộn giữa dân thường để che giấu lực lượng”.

Tuy nhiên, cả Hamas và các quan chức bệnh viện đều bác bỏ cáo buộc trên. Người Palestine đồng thời tố ngược IDF đang oanh tạc các bệnh viện dẫn đến thương vong cho dân thường cũng như khiến các cơ sở y tế tại Gaza phải ngừng hoạt động do bị bom đạn phá hủy và thiếu nhiên liệu.

>> Cập nhật tin quân sự mới nhất trên báo VietNamNet