Trong những thông cáo được Lực lượng phòng vệ Israel đăng trên mạng xã hội X sáng nay (12/11), các tay súng Hezbollah ở miền nam Lebanon và một số phần tử cực đoan ở Syria trong đêm 11/11 đã thực hiện nhiều cuộc tập kích tên lửa nhằm vào lãnh thổ nước này.

lebanon 111.jpg
Quân đội Israel đóng gần biên giới với Lebanon. Ảnh: Reuters

“Các chiến cơ Israel đã phá hủy nhiều cơ sở hạ tầng và vị trí quân sự của Hezbollah ở Lebanon. Trong khi đó, các cuộc không kích của quân đội Israel nhằm vào lãnh thổ Syria là động thái đáp trả việc một số phần tử cực đoan nã tên lửa nhằm vào khu vực Cao nguyên Golan”, nội dung các thông cáo viết.

IDF sau đó đã công bố đoạn video ghi lại cảnh các chiến cơ Israel không kích nhiều cơ sở quân sự Hezbollah ở Lebanon.

Video: IDF/ X

Qatar nói việc đàm phán con tin bị Hamas giam giữ có tiến triển

Thủ tướng Qatar Mohammed bin Abdulrahman Al-Thani đêm 11/11 (giờ Qatar) cho biết, các cuộc đàm phán nhằm mục đích thuyết phục Phong trào Hồi giáo Hamas thả thêm các con tin Israel và nhiều công dân nước ngoài đang đi đúng hướng.

“Các cuộc đàm phán để Hamas thả thêm các con tin bị giam giữ, kể từ khi xung đột Israel-Hamas nổ ra, đang diễn ra theo hướng tích cực”, hãng thông tấn CNN dẫn lời ông Al-Thani phát biểu.

Theo CNN, Qatar, quốc gia đồng minh của Mỹ ở Trung Đông và có quan hệ gần gũi với Hamas, thời gian gần đây đã nổi lên như một người trung gian cho các cuộc đàm phán nhằm yêu cầu Hamas thả tự do cho nhiều con tin bị tổ chức này giam giữ, cũng như duy trì công tác viện trợ nhân đạo cho người dân sinh sống ở Dải Gaza.