“IDF dựa trên thông tin tình báo chính xác đã hạ Mustafa Dalul, chỉ huy tiểu đoàn Sabra Tel al-Hawa. Trong những năm qua, Dalul giữ một số chức vụ trong tiểu đoàn và lữ đoàn của Hamas ở Gaza”, hãng tin RIA Novosti dẫn thông báo của IDF cho biết.

Theo IDF, lực lượng này cũng hạ một số tay súng Hamas trong cuộc tấn công. Trong quá trình tìm kiếm ở khu vực Beit Hanoun (đông bắc Dải Gaza), quân đội Israel đã tìm thấy vũ khí, tài liệu tình báo, thiết bị liên lạc và bản đồ của Hamas.

Hamas chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

quan doi israel.jpg
Xe bọc thép của Israel ở biên giới với Dải Gaza. Ảnh: AP

Israel kêu gọi cộng đồng quốc tế nỗ lực giải cứu con tin

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Israel, Lior Hayat cho hay, Tel Aviv đang yêu cầu cộng đồng quốc tế làm mọi thứ có thể để đảm bảo thả ngay lập tức hơn 240 con tin bị giữ ở Dải Gaza.

“Tôi muốn gửi thông điệp rất rõ ràng tới cộng đồng quốc tế: Nếu bạn không lên án Hamas, nếu bạn không nói về quyền tự vệ và bảo vệ công dân của Israel, thì bạn đang ủng hộ Hamas. Không có con đường trung gian: Bạn đứng về phía Israel hoặc Hamas”, ông Hayat nói thêm.

Theo ông, từ ngày 7/10 khi Hamas thực hiện cuộc tấn công bất ngờ vào Israel, hơn 1.400 người đã thiệt mạng ở Israel, 240.000 người Israel buộc phải rời bỏ nhà cửa.

Israel cắt đứt quan hệ với Gaza

Israel cắt đứt quan hệ với Gaza

Israel chấm dứt mọi liên lạc với Dải Gaza và cấm tất cả người Palestine ở vùng đất này làm việc trên lãnh thổ Israel trong tương lai.