Theo phát ngôn viên IDF Daniel Hagari, việc các phòng tuyến trên lần lượt bị phá vỡ trong 48 giờ qua đã buộc Hamas phải điều động các tay súng ẩn nấp dưới hầm ngầm lộ diện và giao tranh với binh sĩ Israel. “Chúng tôi đang giành chiến thắng trong môi trường tác chiến không gian hẹp, khi đã nắm được ưu thế”, tờ Thời báo Israel dẫn lời ông này nói trong cuộc họp báo được tổ chức đêm 6/12.

israel 111111.jpg
Phát ngôn viên IDF Daniel Hagari. Ảnh: IDF

Khi được hỏi về những tuyên bố gần đây của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu xoay quanh việc các binh sĩ Israel đang bao vây nơi nghi là chỗ trú ẩn của thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar, ông Hagari nói rằng nhà của Sinwar nằm ở thành phố Khan Younis thuộc phía nam Dải Gaza.

“Nơi Sinwar trú ẩn không nằm trên mặt đất, mà ở dưới hầm ngầm. Tôi sẽ không nêu chính xác nơi đó ở đâu hay những thông tin chúng tôi thu được. Công việc của chúng tôi là tìm được Sinwar và vô hiệu hóa người này”, phát ngôn viên IDF nhấn mạnh.

Israel nới hạn chế ở Dải Gaza

Văn phòng Thủ tướng Israel sáng nay (7/12) cho biết, các quan chức an ninh hàng đầu nước này đã phê chuẩn lời đề nghị của nội các thời chiến, gồm Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, lãnh đạo đảng Đoàn kết Dân tộc đối lập Benny Gantz và Bộ trưởng Quốc phòng Yoav Gallant, về vấn đề tăng lượng xăng dầu được vận chuyển vào Dải Gaza mỗi ngày.

“Việc phê chuẩn tăng lượng xăng dầu chuyển vào Dải Gaza là để ngăn chặn tình trạng thảm họa nhân đạo và dịch bệnh bùng phát ở phía nam khu vực này. Số lượng tối thiểu xăng dầu được bổ sung sẽ được nội các chiến tranh xác định tùy từng thời điểm, dựa trên tỷ lệ dịch bệnh và điều kiện nhân đạo tại đó”, thông cáo được Văn phòng Thủ tướng Israel công bố, viết.

Kênh truyền hình 12 của Israel dẫn nguồn tin giấu tên ước tính, lượng xăng dầu được nội các thời chiến Israel phê chuẩn chuyển vào Dải Gaza sẽ tăng gấp 3 lần so với số lượng hiện tại, tức lên tới 180.000 lít/ngày “để phù hợp với đề xuất từ phía Mỹ”.